Ấn Độ: Hơn 2.000 người chết vì nắng nóng

30/05/2015 - 16:33

PNO - PN - Tính đến ngày 29/5, số người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ đã lên đến 2005 người trong khi thời tiết oi bức tiếp tục diễn biến phức tạp và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây được xem là con số tử vong cao nhất trong vòng hai...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Từ ngày 28 đến 29/5, đã có 205 người chết tại hai bang Andhra Pradesh và Telangana, trong đó bang Andhra Pradesh 156 người và 49 người ở bang Telangana.

Tại bang Odisha, Văn phòng Cao ủy cứu trợ đặc biệt nhận được các báo cáo cho biết 108 người đã chết do nhiệt độ tăng cao. Bang Gujarat ghi nhận bảy ca tử vong và Delhi có hai ca.

An Do: Hon 2.000 nguoi chet vi nang nong

An Do: Hon 2.000 nguoi chet vi nang nong

Nắng nóng đã nâng số người chết ở Ấn Độ lên mức cao kỷ lục - Ảnh: Rediff

An Do: Hon 2.000 nguoi chet vi nang nong

Các bệnh viện quá tải trước tình trạng số người nhập viện gia tăng - Ảnh: Internet

Nhiệt độ tăng cao, và tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều bang trong đó có Delhi, Jharkhand, Uttar Pradesh, Punjab, Haryanam, Rajasthan. Trong đó khu vực Palamau ở bang Jharkhand là nơi nóng nhất với nhiệt độ đo được là 47 độ C. Bhawanipatna ở bang Odisha có nền nhiệt 45,5 độ C, còn Kota ở Rajasthan chịu đựng cái nóng 44,6 độ C.

Theo văn phòng khí tượng Ấn Độ, nắng nóng vẫn tiếp tục hoành hành ở một số nơi như Adilabad, Nizamabad, Karimnagar, Warangal, Khammam và Nalgonda của bang Telangana. Theo Cục trưởng Cục Khí tượng Ấn Độ Brahma Prakash Yadav, phải mất 4 - 5 ngày nữa, thời tiết mới dịu trở lại.

LÊ VÂN
(Theo Rediff)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI