Ấn Độ: Còn 20 người mất tích trong vụ lũ cuốn trôi sinh viên

10/06/2014 - 16:44

PNO - PNO - Lực lượng cứu hộ Ấn Độ ngày 10/6 tiếp tục tìm kiếm 20 sinh viên kỹ thuật ở thành phố Hyderabad còn bị mất tích sau khi bị lũ cuốn trôi ở huyện Mandi, thuộc bang Himachal Pradesh vào tối 8/6.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Giới chức cho biết cơ may sống sót của các sinh viên là rất thấp.

An Do: Con 20 nguoi mat tich trong vu lu cuon troi sinh vien

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích - Ảnh: Asian Age

“Chúng tôi đã bắt đầu lại chiến dịch tìm kiếm vào sáng nay (10/6) nhằm xác định vị trí của những người mất tích”, ông Jaideep Singh thuộc Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) cho biết.

Người ta đã vớt được năm thi thể vào ngày 9/6 và đưa bằng máy bay đến thành phố Hyderabad.

Ông Singh nói một đội cứu hộ gồm 84 người, gồm 10 thợ lặn, bắt đầu chiến dịch tìm kiếm trên sông Beas từ Thalaut (gần đền Hanogi Mata), nơi xảy ra vụ việc cho đến đập nước Pandoh.

Đập Pandoh nằm cách hiện trường khoảng 15km về phía hạ lưu.

Các nguồn tin chính thức cho biết một đội cứu hộ khác của quân đội cũng bắt đầu tìm kiếm vào ngày 10/6.

Hơn 60 sinh viên và thành viên ban chủ nhiệm khoa của Viện Kỹ thuật và Công nghệ V.N.R. Vignana Jyothi ở Hyderabad đang trên đường đến thị trấn nghỉ mát Manali.

Một số người đang chụp ảnh trên bờ sông thì bị nước sông dâng đột ngột cuốn trôi vào khoảng 19g30 ngày 8/6. Các nhân chứng cho biết nước sông dâng cao đột ngột là do một đập thủy điện gần đó xả nước mà không cảnh báo trước.

Tòa án Tối cao Himachal Pradesh nói đây không chỉ là một trường hợp nhẫn tâm mà còn là một sự khinh suất nghiêm trọng. Thẩm phán Tarlok Singh Chauhan đã ra lệnh cho chính quyền bang nộp báo cáo về vụ việc trước ngày 16/6.

Hiện trường nằm cách thủ phủ Simla của bang Himachal Pradesh khoảng 200km về phía bắc và trên ranh giới hành chính của hai huyện Kullu và Mandi.

THẢO QUÂN (Theo IANS, Newstrack India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI