Alibaba phản pháo, Hiệp Hội bất động sản kêu gọi công ty cần kinh doanh có đạo đức

05/12/2017 - 18:51

PNO - Công ty CP địa ốc Alibaba vừa có văn bản gửi Hiệp Hội bất động sản TP.HCM (Horea) phản hồi về việc trước đây Horea có văn bản cảnh báo Alibaba có dấu hiệu kinh doanh trái pháp luật.

Tại văn bản này, liên quan đến việc Horea dẫn chứng trường hợp ông Trần Dũng khiếu nại nhưng công ty không giải quyết, Alibaba cho rằng, ông Dũng và Alibaba đã ký biên bản nhận cọc. Trong nội dung biên bản có quy định: “Nếu quá thời hạn bảy ngày, ông Dũng không thực hiện việc ký kết hợp đồng hoặc không thanh toán đợt 1 cho công ty thì mặc nhiên ông Dũng đã từ bỏ quyền giao kết hợp đồng với công ty. Đồng thời ông Dũng phải chịu mất toàn bộ số tiền đặt cọc”.

Vì vậy, việc ông Dũng nói, do phía công ty không có giấy tờ chứng minh được quyền sở hữu hợp pháp của công ty để chấm dứt và yêu cầu đòi lại số tiền đặt cọc là chưa xác đáng. 

Alibaba phan phao, Hiep Hoi bat dong san keu goi cong ty can kinh doanh co dao duc
Alibaba gửi văn bản phản hồi Horea

Alibaba cũng cho rằng ông Dũng yêu cầu Alibaba trả lại 60 triệu tiền đặt cọc và bồi thường thêm 60 triệu đồng. Nhưng theo quy định của Luật Dân sự: “Hợp đồng là sự thỏa thuận của các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự”.
 
Ngoài ra, đối với việc Horea gửi văn bản cảnh báo đến khách hàng, nhà đầu tư và cơ quan báo chí Alibaba có dấu hiệu kinh doanh trái pháp luật, Alibaba cho rằng, khi công ty chưa nhận được yêu cầu xác minh từ phía hiệp hội để được cung cấp và hỗ trợ các giấy tờ chứng minh thì thông báo đã được gửi đến cơ quan Nhà nước, cơ quan thông tấn và khách hàng. Điều này làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của công ty. 

Alibaba phan phao, Hiep Hoi bat dong san keu goi cong ty can kinh doanh co dao duc
Horea đề nghị Công ty CP địa ốc Alibaba cần thể hiện đạo đức trong kinh doanh

Đáp lại văn bản của Alibaba, Horea đề nghị Công ty CP địa ốc Alibaba thể hiện đầy đủ đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Trước hết là tinh thần thượng tôn pháp luật và có trách nhiệm đối với khách hàng, để góp phần xây dựng và phát triển thị trường bất động sản minh bạch, ổn định.

Đối với đơn tố giác của ông Dũng, Horea cho biết đã có văn bản gửi cho Alibaba vào ngày 4/8. Hiện ông Dũng đã khởi kiện vụ việc này ra Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh và đã được tòa án chấp thuận thụ lý.

Phan Trí - Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI