Ai đã đánh bại Hồ Ngọc Hà ở MTV?

24/10/2014 - 14:39

PNO - PNO - Chuyến lưu diễn xuyên Việt của Hồ Ngọc Hà đã kết thúc chặng Cần Thơ với những thành công không thể chối bỏ cả về chuyên môn lẫn hiệu ứng khán giả. Tuy nhiên trong một cuộc đua khác - MTV EMA - cô đã thất bại trước đối...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo thông tin vừa được MTV công bố, nữ ca sĩ Philippines Sarah Geronimo đã giành chiến thắng trong cuộc đua khu vực Đông Nam Á để tiếp tục tham gia vào vòng đấu Châu Á. Nếu chiến thắng, cô sẽ chính thức đối mặt với những đối thủ lớn hơn trên khắp thế giới để giành giải Best World Act trong khuôn khổ giải thưởng MTV Châu Âu (MTV EMA - Euro Music Awards).

Lý thuyết là thế. Trên thực tế, những người am hiểu về tình hình âm nhạc, am hiểu cách vận hành của MTV đều biết Sarah Geronimo sẽ không thể chiến thắng ở sân chơi châu Á khi mà đối thủ của cô là những ngôi sao sừng sỏ của Nhật, Hàn, đặc biệt là Trung Quốc. Vì sao? Vì bởi đây là hạng mục mà kết quả dựa trên bình chọn trực tuyến.

Còn nhớ trong cuộc đua năm ngoái, đối thủ Trung Quốc đã vượt qua cả những ca sĩ nổi tiếng thế giới của âm nhạc Anh - Mỹ để nâng cao chiếc cúp Best World Act nhờ vào sự ủng hộ mạnh mẽ từ quê nhà. Trước đó, trong cuộc đua khu vực, các fan Trung Quốc còn vận dụng đến cả chủ nghĩa dân tộc để kêu gọi nhau bình chọn cho gà nhà.

Trong cuộc đua năm ngoái, dù được sự yểm trợ mạnh mẽ của lực lượng fan hùng hậu, thậm chí là fan của các ca sĩ Việt khác, Mỹ Tâm cũng chỉ vượt qua được cuộc đấu khu vực Đông Nam Á và phải đứng nhìn đối thủ Trung Quốc sang Hà Lan tham gia vòng đấu cuối cùng.

Ai da danh bai Ho Ngoc Ha o MTV?
Hồ Ngọc Hà thất bại khi fan Việt dồn phiếu cho Sarah Geronimo - Ảnh: MINH TOÀN

Năm nay, Hồ Ngọc Hà bước vào cuộc đua ở thế hoàn toàn bị động. Kể cả scandal lũng đoạn kết quả khiến MTV Thái Lan đăng hình Hồ Ngọc Hà như gương mặt đại diện Việt Nam khi thời gian bình chọn vẫn còn đến 4 ngày nữa mới kết thúc thì "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà vẫn tỏ ra thờ ơ với kết quả. Trên mặt báo, cô cho biết cô không quan tâm đến cuộc đua này và dù có được chọn thì khả năng rất cao là cô cũng sẽ từ chối.

Dù đã được chọn là gương mặt đại diện Việt Nam, song bởi ý chí vừa nêu của Hồ Ngọc Hà, dường như các fan của cô - lực lượng có khả năng quyết định một phần kết quả cũng không mặn mòi vào web của MTV tham gia bình chọn. Người đánh bại Hồ Ngọc Hà ở MTV EMA khu vực Đông Nam Á, trước nhất, là chính cô.

Nhưng, chuyện không chỉ có thế!

Ai da danh bai Ho Ngoc Ha o MTV?
MTV bị tố không minh bạch trong cuộc chơi của chính mình

Dõi theo những chuyển động tiền MTV EMA, công chúng còn biết đến một cuộc đấu khác, trước cả khi tên của Hồ Ngọc Hà được xướng lên với tư cách ca sĩ đại diện Việt Nam. Đã có những tố cáo liên quan đến việc dàn xếp tỷ số ở MTV đến mức đã có những khán giả Việt gởi thư phản đối MTV, gởi thư đến bạn bè các nước tố cáo MTV không công bằng và đỉnh điểm của câu chuyện là việc hàng loạt fan Việt Nam kêu gọi nhau, dồn phiếu bình chọn cho Sarah Geronimo.

Nếu fan của Mỹ Tâm có thể giúp thần tượng chiến thắng dễ dàng ở khu vực Đông Nam Á ở MTV năm trước thì năm nay, với sự ủng hộ của fan Việt, Sarah Geronimo không thắng mới là chuyện lạ.

Hồ Ngọc Hà không bị Sarah Geronimo đánh bại. Chính xác, cô đã tự bỏ cuộc và hơn hết, cô đã bị chính các fan Việt Nam đánh bại.

Thật buồn!

PHẠM THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI