Ai Cập yêu cầu xử lại vụ phóng viên al-Jazeera đưa tin sai

02/01/2015 - 06:14

PNO - PNO – Mới đầu năm 2015, Tòa án tối cao Ai Cập yêu cầu xét xử lại vụ án ba phóng viên al-Jazeera phát tán thông tin thiếu trung thực về Ai Cập.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Quyết định trên được đưa ra trong phiên xét xử chỉ trong 30 phút vào ngày 1/1/2015, cũng như sau khi ba bị cáo là các phóng viên Peter Greste, Mohamed Fahmy và Baher Mohamed cùng kháng cáo.

Ai Cap yeu cau xu lai vu phong vien al-Jazeera dua tin sai

Cả ba đều không được tham gia phiên xét xử chóng vánh trong ngày 1/1/2015

Cả ba phóng viên đều không được tham dự phiên xét xử chóng vánh này. Luật sư bào chữa cho họ cho biết, phiên xét xử tiếp theo diễn ra trong vòng một tháng tới. Tuy nhiên trong thời gian chờ đợi, ba phóng viên vẫn bị giam giữ.

Hãng tin Al-Jazeera có trụ sở ở Qatar đã kêu gọi chính phủ Ai Cập nhanh chóng thả các phóng viên, đồng thời hứa không gia tăng căng thẳng bằng cách đưa thông tin ủng hộ các tổ chức Hồi giáo trong khu vực.

Trong những phiên xét xử trước, các phóng viên đã phủ nhận mọi cáo buộc trong đó có cáo buộc cấu kết với tổ chức Anh em Hồi giáo (tổ chức đã bị chính phủ Ai Cập liệt vào danh sách khủng bố). Các phóng viên lập luận, họ đơn giản chỉ là đưa tin.

Ba phóng viên này bị bắt hồi tháng 12/2013. Đến tháng 6/2014, toàn án đã kết án Fahmy và Greste bảy năm tù giam còn Mohamed mười năm tù giam.

Phóng viên Peter Greste, từng làm việc cho hãng tin BBC của Anh, phóng viên Mohammed Fahmy có hai quốc tịch Ai Cập và Canada.

CẨM NHUNG
(Theo BBC, news.yahoo.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI