9 lô vắc xin Pfizer được gia hạn, phải hoàn thành tiêm sớm nhất

14/12/2021 - 10:02

PNO - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị CDC các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai tiêm 9 lô vắc xin Pfizer vừa được gia hạn, không hủy bỏ.

 

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương khẩn trương tiêm chủng 9 lô vắc xin Pfizer được gia hạn, không hủy bỏ
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương khẩn trương tiêm chủng 9 lô vắc xin Pfizer được gia hạn, không hủy bỏ

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố về hạn sử dụng các lô vắc xin Pfizer nhập khẩu. 

Theo đó, Cục Quản lý Dược đã có công văn về việc tăng hạn dùng của vắc xin Comirnaty (Pfizer) nhập khẩu về Việt Nam, áp dụng hạn dùng mới 9 tháng đối với các lỗ vắc xin có hạn dùng 6 tháng in trên nhãn (tăng 3 tháng hạn dùng so với hạn dùng in trên nhãn), thời gian áp dụng từ ngày 22/10/2021.  Do đó, Viện vệ sinh dịch tễ đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố thông báo tới các đơn vị, điểm tiêm áp dụng hạn dùng của 9 lô vắc xin Pfizer (gồm lô số: 124001, 123002, 126001, 123001, 128002, 129001, PCA0006, PCA0017, PCA0021) đồng thời chỉ đạo cán bộ y tế tư vấn kỹ cho đối tượng tiêm chủng, cha mẹ trẻ đầy đủ thông tin, tránh hiểu sai về hạn dùng của vắc xin nêu trên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tiếp nhận và tổ chức tiêm ngay số vắc xin được phân bổ cho các đối tượng trên địa bàn, đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả, đúng mục đích, đối tượng, hoàn thành trong thời gian sớm nhất, không để hủy bỏ vắc xin do hết hạn sử dụng. 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, việc gia hạn vắc xin Pfizer thực hiện theo thông lệ của quốc tế, Việt Nam không tự động gia hạn. Mọi vắc xin về Việt Nam đều được kiểm định theo yêu cầu của Tổ chức Y tế Thế giới và đảm bảo chất lượng khi sử dụng cho người dân.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI