58 doanh nghiệp ở TPHCM đang cần tuyển hơn 4.000 lao động

29/11/2023 - 15:54

PNO - Trong 2 tháng 10 và 11/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM thu thập thông tin tuyển dụng của 58 doanh nghiệp với tổng nhu cầu tuyển dụng 4.204 lao động.

Ngày 29/11, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Nguyễn Văn Hạnh Thục - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm TPHCM - cho biết: Trong tháng 10 và 11/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM thu thập thông tin tuyển dụng của 58 doanh nghiệp, đã có nhu cầu tuyển dụng 4.204 lao động (thông qua các phiên sàn giao dịch việc làm và các doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng tại trung tâm).

Trung tâm Trung tâm Dịch vụ Việc làm TPHCM tăng cường tổ chức Sàn giao dịch việc làm vào thời điểm cuối năm
Trung tâm Dịch vụ Việc làm TPHCM tăng cường tổ chức Sàn giao dịch việc làm vào thời điểm cuối năm

Qua phân tích nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp theo danh sách 27 nhóm ngành nghề mà Trung tâm thu thập, thì nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chiếm tỉ lệ cao nhất với 1.452 vị trí (34,539%), kế tiếp là nhóm ngành kinh doanh - quản lý (chiếm 13,654%) và ngành da giầy – may mặc (chiếm 12,488%). 

Bà Hạnh Thục chia sẻ thêm: “Nhu cầu tìm việc của người lao động giai đoạn hiện nay tập trung vào các ngành nghề như: lao động phổ thông, công nhân sản xuất, bán hàng, giao hàng… Nhu cầu tìm việc các ngành nghề trình độ cao thường thấp hơn trong giai đoạn này vì phần lớn người lao động sẽ không chuyển đổi công việc trong giai đoạn cuối năm để nhận được những chế độ phúc lợi dịp tết Nguyên đán”.

Từ nay đến Nguyên đán 2024, Trung tâm sẽ tiếp tục tăng cường công tác kết nối, tư vấn việc làm, giải quyết chế độ thất nghiệp giúp người lao động duy trì cuộc sống hàng ngày trong khi tìm kiếm việc làm mới. Ngoài ra, Trung tâm sẽ tư vấn thêm các chương trình hỗ trợ đào tạo nghề để giúp người lao động được học các kỹ năng mới, có cơ hội chuyển đổi ngành nghề phù hợp với thị trường lao động hiện nay.

Liên quan đến thị trường lao động cuối năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: "Sở sẽ tăng cường giám sát tình hình trả lương, trả thưởng dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và ổn định lao động, việc làm, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM".

Bắt đầu từ tháng 12 này, Sở sẽ thực hiện khảo sát tình hình trả lương, trả thưởng tết tại doanh nghiệp. Cụ thể, sẽ khảo sát gián tiếp bằng phiếu khảo sát đến 3.000 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; khảo sát trực tiếp tại doanh nghiệp thông qua phỏng vấn trực tiếp chủ sử dụng lao động và người lao động ít nhất tại 20 doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp chưa có báo cáo lương, thưởng Tết. Qua đó, kịp thời nắm bắt thông tin các doanh nghiệp gặp khó khăn để có hướng hỗ trợ, tháo gỡ, giúp doanh nghiệp ổn định, khôi phục sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động. 

Ngoài ra, Sở cũng tiếp tục tuyên truyền, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lao động, đảm bảo thực thiện tốt các chế độ, chính sách pháp luật đối với người lao động. Nắm bắt và xử lý kịp thời các tranh chấp lao động tập thể, ngừng việc tập thể tại các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI