5 đạo diễn nữ khiến ông trùm hãng phim kinh dị phải 'tắt đài'

19/10/2018 - 11:14

PNO - Người sáng lập Blumhouse, công ty chuyên sản xuất phim kinh dị tại Mỹ - Jason Blum - vừa tạo nên một cuộc tranh cãi lớn vì cho rằng đạo diễn nữ không thể làm phim kinh dị. Ngay lập tức, Jason Blum phải xin lỗi.

Người sáng lập Blumhouse, công ty chuyên sản xuất phim kinh dị tại Mỹ, vừa gây ra một cuộc tranh cãi khi khẳng định công ty của ông sẽ không sản xuất phim kinh dị của đạo diễn nữ. Lý do được nhà sản xuất Jason Blum đưa ra là “đạo diễn nữ không đủ tầm để làm phim kinh dị”.   

Quan điểm của Jason Blum tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ trong dư luận. Nhiều người cho rằng Jason Blum phân biệt giới tính và thẳng thắn chê ông “lười”. Bởi lẽ, chỉ cần một cú click chuột, danh sách các nữ đạo diễn đã từng làm phim kinh dị thành công sẽ hiện ra.

Ngoài ra, một giả thuyết khác cho rằng, chính từ việc Jason Blum không thể thuê nữ đạo diễn Jennifer Kent – phim kinh dị The Babadook, về làm việc tại Blumhouse nên có quan điểm sai lệch.

5 dao dien nu khien ong trum hang phim kinh di phai 'tat dai'
Nhà sản xuất Jason Blum trong một lần ra mắt phim

Trước sự phản đối gay gắt của dư luận, trong buổi ra mắt phim Halloween mới đây, nhà sản xuất Jason Blum đã lên tiếng xin lỗi khán giả. Ông nói: “Hôm nay là một ngày tuyệt vời với tôi vì tôi đã học được nhiều điều. Có rất nhiều đạo diễn nữ tại đây, tôi có thể gặp họ và học từ họ nhiều trải nghiệm thú vị trong nghề. Tôi xin lỗi vì phát ngôn vừa qua”.

Dưới đây là danh sách 5/15 đạo diễn nổi bật được tổng hợp từ sự giới thiệu của khán giả nhằm phản đối ý kiến của nhà sản xuất Jason Blum:

1. Karyn Kusama

Kể từ khi ra mắt bộ phim đầu tay Girlfigh vào năm 2000, Kusama đã chứng minh khả năng của bản thân với nhiều thể loại. Bản tóm tắt danh sách phim ở thể loại kinh dị của cô đặc biệt ấn tượng. Trong đó, năm 2009, Kusama có bộ phim hài kinh dị Jennifer's body, gây ấn tượng mạnh với khán giả. Ngoài ra, Kusama còn làm đạo diễn cho 2 bộ phim kinh dị: The Invitation (2015) và XX (2017).

Trailer phim Jennifer's body:

 

2. Catherine Hardwicke

Hardwicke bắt đầu sự nghiệp đạo diễn khá ấn tượng với Thirteen (2003). Bộ phim đã mang về cho Hardwicke 17 giải thưởng và đề cử, bao gồm cả chiến thắng ở hạng mục Chỉ đạo ấn tượng tại Sundance (LHP tại Mỹ dành cho các nhà làm phim độc lập). Kể từ đó, Hardwicke đã chứng minh khả năng của cô với Twilight (2008), phim kinh dị Red riding hood (2011) và sắp tới là phim kinh dị, hành động Miss Bala (2019).

Trailer phim Red riding hood: 

 

3. Leigh Janiak

Ngay từ bộ phim đầu tiên của Leigh Janiak, Honeymoon (2014), nữ đạo diễn đã có hướng đi theo thể loại kinh dị. Càng về sau, Leigh Janiak càng thử nghiệm phim kinh dị ở nhiều khía cạnh khác nhau, kinh dị nhưng sống động, không u uất như Rose Leslie, Scream: The TV Series và sắp tới là Panic.

4. Coralie Fargeat

Trong sự nghiệp, Coralie Fargeat chỉ vừa thực hiện một bộ phim kinh dị nhưng để lại dấu ấn mạnh. Năm 2017, cô đạo diễn bộ phim Revenge. Phim kể về một người phụ nữ tìm mọi cách trả thù những người đàn ông đã hãm hiếp hoặc những ai phớt lờ nỗi đau cô từng mang. Theo đánh giá của báo chí, sau khi xem Revenge, khán giả sẽ ngay lập tức muốn phá vỡ chế độ gia trưởng và chắc chắn sẽ chờ đón những dự án tiếp theo của Fargeat.

5. Issa Lopez

Lopez là một đạo diễn nổi tiếng của Mexico. Với những bộ phim ấn tượng, Lopez dễ dàng ghi danh mình tại kinh đô điện ảnh Mỹ. Lopez đã viết và đạo diễn bộ phim kinh dị giả tưởng năm 2017 - Tigers are not afraid - nói về trẻ em mồ côi bởi cuộc chiến ma túy ở Mexico. Phim được nhà văn Stephen King và đạo diễn Guillermo del Toro khen ngợi.

Trailer phim Tigers are not afraid:

 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI