4,2 triệu viên khử khuẩn nước sẽ được cấp cho các địa phương bị lũ

19/10/2020 - 18:14

PNO - Mỗi tỉnh sẽ được cấp 700.000 viên khử khuẩn nước Aquatabs 67mg từ kho hàng phòng chống thiên tai của Bộ Y tế tại Đà Nẵng.


 

4,2 triệu viên sát khuẩn nước sẽ được cấp cho các địa phương bị lũ
4,2 triệu viên khử khuẩn nước sẽ được cấp cho các địa phương bị lũ

Chiều 19/10, Bộ Y tế thông tin, sẽ xuất cấp cho sở y tế các tỉnh/thành phố: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng hóa chất khử khuẩn, khử trùng nguồn nước, mỗi tỉnh 700.000 viên khử khuẩn nước Aquatabs 67mg từ kho hàng phòng chống thiên tai của Bộ Y tế tại Đà Nẵng để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Sáu Sở Y tế tỉnh/thành phố nói trên tiếp nhận số hóa chất khử khuẩn và phân bổ cho các đơn vị thuộc tỉnh để phục vụ công tác khắc phục hậu quả, phòng chống thiên tai dịch bệnh. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị bảo quản, quản lý, sử dụng hóa chất khử khuẩn được cấp phát tiết kiệm, hiệu quả, đúng đối tượng, mục tiêu.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng giao nhiệm vụ cho các bệnh viện, viện trực thuộc tham gia hỗ trợ y tế trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho các tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng của mưa, lũ năm 2020. 

Thủ trưởng các đơn vị được giao nhiệm vụ có trách nhiệm liên hệ với giám đốc sở y tế các tỉnh/thành phố để cử các tổ, đội, tổ chức trực ban; duy trì lực lượng cơ động; dự trữ thuốc, hóa chất, vật tư, phương tiện về cấp cứu y tế, vệ sinh môi trường và sẵn sàng tham gia ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương trong vùng. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI