376 công dân Thừa Thiên - Huế từ TPHCM về quê an toàn trên chuyến tàu 0 đồng

30/07/2021 - 18:09

PNO - Chiều 30/7, chuyến tàu SE38 đưa 376 công dân Thừa Thiên - Huế từ TPHCM đã về đến ga Huế. Đây là đợt thứ 2 tỉnh này tổ chức đón công dân.

 

Đây là những người nằm trong danh sách đăng ký về địa phương đợt 2. Họ là những trường hợp được ưu tiên, gồm: Phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già, những người bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh
Những người về trong đợt này nằm trong danh sách đăng ký về địa phương qua ứng dụng Hue S. Họ là những trường hợp được ưu tiên gồm phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già, những người bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh.
Đa số phụ nữ, trẻ em được xét duyệt về trên chuyến tàu không đồng
Tất cả bà con khi về quê được miễn phí vé tàu và đưa đón đến khu cách ly T4 tại xã Phú Thượng huyện Phú Vang.
Đến ga Huế, hành khách được lực lượng chức năng hướng dẫn đến khu vực y tế để sát khuẩn, khai báo thông tin
Đến ga Huế, hành khách được lực lượng chức năng hướng dẫn đến khu vực y tế để sát khuẩn, khai báo thông tin trước khi lên xe đi cách ly y tế theo đúng quy định phòng chống dịch COVID-19.
Trước thực trạng đó, công dân Thừa Thiên Huế đang sinh sống, làm ăn tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nên trở về địa phương ngày càng nhiều, gây áp lực công tác cách ly tập trung, trong khi các khu cách ly của tỉnh đã gần lấp đầy số phòng
Trước thực trạng tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, công dân Thừa Thiên - Huế đang sinh sống, làm ăn tại TPHCM và các tỉnh phía Nam gặp nhiều khó khăn trở về địa phương ngày càng nhiều, gây áp lực cho công tác cách ly tập trung, các khu cách ly của tỉnh đã gần lấp đầy số phòng.
COVID-19, thực hiện cách ly tập trung theo quy định đối với người về từ vùng dịch, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế rà soát cơ sở vật chất trên địa bàn để sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung tại cấp huyện; đồng thời chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát cơ sở vật chất, có phương án thành lập cơ sở cách ly tập trung tại cấp xã để thực hiện cách ly tập trung công dân về từ vùng dịch
Để đáp ứng điều kiện cách ly của bà con sau khi về quê, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP. Huế rà soát cơ sở vật chất trên địa bàn để sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung tại cấp huyện; đồng thời chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát cơ sở vật chất có phương án thành lập cơ sở cách ly tập trung để thực hiện cách ly công dân về từ vùng dịch.
Sau đó, bà con được đưa về khu cách ly tập trung T4 ở phường Phú Thượng
Sau nhiều ngày chờ đợi bà con đã về  đến quê hương an toàn
Ai cũng mong muốn nhìn người thấy người thân từ xa
Ai cũng mong muốn nhìn người thấy người thân từ xa trước khi đi cách ly tập trung 14 ngày
Đây là đợt thứ 2 trong chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở về của chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế
Đây là đợt thứ 2 trong chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở về của tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, sau khi đón thêm 250 công dân về quê vào ngày 1/8, địa phương này sẽ tạm dừng thực hiện đón công dân từ vùng dịch trở về do các khu cách ly đã quá tải.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi đón thêm 250 công dân về quê vào ngày 1/8 bằng đường hàng không, địa phương này sẽ tạm dừng thực hiện đón công dân từ vùng dịch trở về do các khu cách ly đã quá tải.
toàn tỉnh đạt hơn 10.000 chỗ và hiện đã đón hơn 8.000 người về từ vùng dịch. Dự kiến trong vài ngày tới các khu cách ly ở tỉnh sẽ hết công suất.
Hiện tại toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế các khu cách ly có hơn 10.000 chỗ và hiện đã đón hơn 8.000 người về từ vùng dịch. Dự kiến trong vài ngày tới các khu cách ly ở tỉnh sẽ hết công suất.

Clip: Huế đón 376 công dân về từ TPHCM trên chuyến tàu 0 đồng

 Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI