36 người thương vong sau vụ lở tuyết ở Pakistan

28/05/2023 - 06:23

PNO - Cảnh sát cho biết trận lở tuyết đã giết chết 11 người, trong đó có 1 cậu bé 4 tuổi, và làm bị thương 25 người trong cùng 1 bộ lạc du mục, ở miền Bắc Pakistan.

 

Lở tuyết khiến hàng chục người thương vong ở Pakistan.
Lở tuyết khiến hàng chục người thương vong ở Pakistan

Trận tuyết lở ngày 27/5, đã tấn công những người du mục ở khu vực Gilgit Baltistan, Pakistan.

Sĩ quan cảnh sát cấp cao Ziarat Ali cho biết 4 phụ nữ và 1 cậu bé 4 tuổi nằm trong số 11 người thiệt mạng.
Sự việc xảy ra khi những người du mục đang dắt đàn dê của họ đi bộ đến khu vực Astore, thì bị cuốn vào trận tuyết lở.

Cảnh sát cho biết lực lượng cứu hộ đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khu vực bị tuyết lở và quân đội đang tích cực hỗ trợ chính quyền địa phương.

Chiến dịch giải cứu huy động 2 máy bay trực thăng quân sự, nhiều lực lượng ứng cứu phải đối mặt với địa hình gồ ghề và độ cao khoảng 4.270m so với mực nước biển. Hiện những người chết và bị thương đã được chuyển đến xe cứu thương cách đó 5km.

Sau vụ lở đất, Thủ tướng Shahbaz Sharif đã bày tỏ sự đau buồn trước số lượng người thương vong lớn, chỉ đạo các quan chức cung cấp điều trị y tế tốt nhất cho những người bị thương.

Các nhà chức trách cũng đã áp đặt tình trạng khẩn cấp tại các bệnh viện của các thành phố chính trong khu vực, Gilgit và Skardu.

Gilgit Baltistan, được gọi là vùng đất của sông băng, thường xuyên xảy ra tuyết lở và sạt lở tuyết trong những năm gần đây do biến đổi khí hậu.

Theo Liên hợp quốc, nhiệt độ tăng cao đang làm tan chảy nhanh chóng các sông băng ở dãy núi phía Bắc Pakistan, dẫn đến sự hình thành của 3.044 hồ băng ở các tỉnh Gilgit Baltistan và Khyber Pakhtunkhwa.
Pakistan là 1 trong 10 quốc gia có nguy cơ cao hứng chịu nhiều thiên tai do biến đổi khí hậu. Đất nước này đã phải trải qua đợt lũ quét nghiêm trọng vào mùa hè năm 2022, khiến hơn 1.700 người thiệt mạng và 33 triệu người bị ảnh hưởng.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI