3 thế hệ ca sĩ hoà giọng ca khúc của Trịnh Công Sơn khiến khán giả thổn thức

29/05/2017 - 07:24

PNO - Ca sĩ Cẩm Vân, thí sinh Anh Tú đội Đông Nhi và bé Nhật Minh quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 đã mang đến những phút giây tuyệt vời với sáng tác kinh điển của Trịnh Công Sơn

Tối 28/5, đêm Chung kết 1 The Voice - Giọng hát Việt 2017 đã lên sóng với đêm trình diễn không loại của top 4 gồm: Ali Hoàng Dương, Anh Tú, Hiền Hồ và Hiền Mai. Mỗi thí sinh trình diễn hai tiết mục: solo và song ca cùng khách mời. Bên cạnh đó, cuối chương trình MC công bố Ngô Anh Đạt - đội Noo Phước Thịnh chính thức quay trở lại cùng top 4 chinh phục ngôi vị Quán quân.

3 the he ca si hoa giong ca khuc cua Trinh Cong Son khien khan gia thon thuc
Ca sĩ Cẩm Vân cùng hoà giọng với thí sinh Anh Tú, bé Nhật Minh để hát Cát bụi của Trịnh Công Sơn

Để lại ấn tượng trong đêm thi không loại này là tiết mục cuối cùng của Anh Tú đến từ đội Đông Nhi. Nam thí sinh hòa giọng cùng nữ ca sĩ Cẩm Vân và bé Nhật Minh -  Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 qua ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Cát bụi.

3 the he ca si hoa giong ca khuc cua Trinh Cong Son khien khan gia thon thuc
Ca sĩ Cẩm Vân khiến người nghe thổn thức vì giọng ca đầy chất tự sự, trải nghiệm

Ngay từ những câu hát đầu tiên nữ ca sĩ Cẩm Vân đã khiến khán giả thổn thức bởi sự từng trải. Anh Tú và Nhật Minh cũng mang đến một không gian lắng đọng và ngập tràn cảm xúc dù chưa có nhiều kinh nghiệm sống lẫn nghề nghiệp. Riêng với Anh Tú và Nhật Minh, 2 giọng ca trẻ đã phải tập luyện rất nhiều để bắt kịp ca sĩ Cẩm Vân.

Trong những ngày tập luyện, Cẩm Vân cảm thấy lo lắng vì sự chênh lệch tuổi đời giữa 3 thế hệ nhưng càng về sau càng yên tâm, cô cho rằng bé Nhật Minh dù còn rất nhỏ nhưng giọng hát thì dường như đã đi qua 60 năm cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

3 the he ca si hoa giong ca khuc cua Trinh Cong Son khien khan gia thon thuc
Bé Nhật Minh được ca sĩ Cẩm Vân nhận xét có giọng hát trải nghiệm, như đã đi qua 60 năm cuộc đời của Trịnh Công Sơn
3 the he ca si hoa giong ca khuc cua Trinh Cong Son khien khan gia thon thuc

Cả 3 thế hệ đã tạo nên một tiết mục Cát bụi ý nghĩa khiến 4 huấn luyện viên phải 2 lần đứng lên dành những tràng pháo tay vì quá xúc động. 

Thu Minh cho biết cô như được sống lại những ngày xưa cũ với tiết mục của 3 thế hệ: “Một ý tưởng rất tuyệt vời, chị như sống lại những ngày tháng khi còn được đi hát chung một sân khấu với chị Cẩm Vân. Lâu rồi không nghe chị Vân hát, khi chị cất giọng lên thì đúng nghĩa "the voice". Em là người rất may mắn khi nhận được sự hỗ trợ của chị Cẩm Vân và bé Nhật Minh, không cần bàn cãi đây là tiết mục rất tuyệt vời”.

Tóc Tiên cho biết rất biết ơn khi những giọng ca lừng lẫy một thời đã giúp sức cho thế hệ trẻ và gửi lời cám ơn trân trọng đến ca sĩ Cẩm Vân. Trong khi đó, Đông Nhi cảm thấy vô cùng tự hào và cho khán giả thấy sự trưởng thành của trò cưng.

3 the he ca si hoa giong ca khuc cua Trinh Cong Son khien khan gia thon thuc
Thí sinh Anh Tú mở màn đêm thi với ca khúc tự sáng tác

Anh Tú cũng là thí sinh mở màn cho phần thi solo, thể hiện ca khúc tự sáng tác mang tên Cứ đi, nói về những khó khăn cũng như nghị lực mạnh mẽ của chính bản thân khi tham gia cuộc thi.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI