3 nguyên nhân khách đến sân bay Tân Sơn Nhất khó đón taxi

17/02/2022 - 19:52

PNO - Sở GTVT TPHCM đã chỉ ra ba 3 nguyên nhân khiến khách đến sân bay Tân Sơn Nhất khó đón taxi sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2022.

Tại buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM chiều 17/2, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An đã chỉ ra 3 nguyên nhân dẫn đến sự cố hành khách không đón được taxi về khi đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Bao gồm việc dự đoán không chính xác về lượng khách tăng đột biến lưu thông qua cảng hàng không nội địa. Tiếp đến là các hãng xe taxi, xe công nghệ chỉ hoạt động 50% công suất do đợt dịch và dịp tết nhiều tài xế về quê, chưa trở lại thành phố hoặc tìm công việc khác. Cuối cùng là mặt bằng sắp xếp xe trong sân bay không đáp ứng được yêu cầu khi lượng khách tăng cao.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An thông tin về nguyên nhân
Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An thông tin về những nguyên nhân khiến khách đến sân bay Tân Sơn Nhất khó đón taxi

Về trách nhiệm, ông An cho biết theo quy chế phối hợp liên ngành thì phía Sở GTVT, Công an TP, quận Tân Bình, Thanh tra giao thông chỉ đảm bảo chống kẹt xe phía ngoài.

Trong khi đó, khu vực phía trong sân bay, đoạn từ cổng thu phí trở vào thuộc quản lý của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, và đơn vị giám sát là Cảng vụ hàng không Miền Nam. Tất cả việc sắp xếp luồng xe, bố trí hãng xe, lối ra, phương tiện đưa đón do hai đơn vị này thực hiện.

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất sau Tết Nhâm Dần gặp khó khăn đón taxi về nhà
Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất sau tết Nhâm Dần 2022 gặp khó khăn đón taxi về nhà

Ông Bùi Hòa An dự báo nhu cầu di chuyển nội địa thời gian tới sẽ giảm khoảng 10%, so từ sau thời điểm rằm tháng Giêng. Như vậy, lượng khách đến TPHCM vẫn còn cao.

Đại diện Sở GTVT đề nghị Cảng vụ hàng không Miền Nam sắp xếp điểm đậu xe buýt để có phương tiện công suất lớn đưa khách về khu vực trung tâm hoặc các hướng khác.

Theo ông An, trước đây, từ sân bay có hai tuyến xe buýt: một tuyến đi về trung tâm TPHCM, một tuyến về TP. Vũng Tàu và ga đậu của hai tuyến này lại ở ga quốc tế.

Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ga quốc tế ít đón khách nên các tuyến xe buýt cũng dừng hoạt động.

Do đó, để đảm bảo vận chuyển đưa đón tại sân bay, ông An khuyên hành khách chấp nhận đi chung với hành khách khác.

Hôm nay, sân bay Tân Sơn Nhất vừa bố trí thêm làn D1 cho taxi công nghệ đón trả khách tại tầng trệt nhà giữ xe TCP
Sân bay Tân Sơn Nhất vừa bố trí thêm làn D1 cho taxi công nghệ đón trả khách tại tầng trệt nhà giữ xe TCP

Hôm nay, 17/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức vận hành thử nghiệm khu vực đón khách dành cho xe công nghệ tại tầng trệt nhà giữ xe TCP. 

Ứng dụng Be và Grab là 2 hãng đã hoàn tất các thỏa thuận và được mở thêm điểm đón khách ở làn D1 ga quốc nội (tầng trệt, nhà ga TCP). Vị trí đón của hãng được bố trí từ cột số 1 đến 5, với 5 xe vào cùng lúc. Khách đón ô tô ở làn D1 phải trả thêm 25.000 đồng và 10.000 đồng phí giống như điểm đón ở ga quốc tế.

Việc bố trí thêm làn đón khách tại tầng trệt nhà giữ xe TCP góp phần mang đến các lợi ích di chuyển cho hành khách để không phải chen lấn, vất vả di chuyển lên các tầng trên cao của nhà giữ xe.

Đồng thời, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh an toàn sân bay, cũng như hỗ trợ nhu cầu di chuyển đi lại của người dân trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI