Sân bay Tân Sơn Nhất chưa hạ nhiệt, xe công nghệ, taxi đua nhau "chặt chém"

07/02/2022 - 15:16

PNO - Lượng khách dự kiến bay đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn đang ở mức cao trong ngày 7/2 (Mùng 7 tết). Khách hàng vẫn khó bắt taxi, xe công nghệ vào ngày đầu tiên đi làm trở lại.

Theo báo cáo của Cảng Hàng không Quốc Tế Tân Sơn Nhất, dự kiến số lượng khách đến qua ga quốc nội của sân bay là 68.834 khách, đã giảm gần 1.500 khách so với ngày hôm qua (ngày 6/2, khoảng hơn 70.300 khách). Theo đó, lượng khách có giảm nhưng lượng khách quay trở lại TPHCM từ các tỉnh, thành miền Bắc, Trung ghi nhận vẫn ở mức cao, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khách vật vả chờ nhận hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất rạng sáng 7/2.
Khách vất vả chờ nhận hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất rạng sáng 7/2

Rạng sáng 7/2, nhiều hành khách phản ánh vẫn khó bắt được taxi về nhà từ sân bay Tân Sơn Nhất, vẫn có tình trạng ''hét giá'', đẩy giá cước di chuyển lên cao. Gia đình chị Hoài Thu (ngụ TP. Thủ Đức) đáp máy bay từ Vinh vào TPHCM lúc 2g sáng 7/2. Từ sân bay về nhà chị trên các ứng dụng xe công nghệ, ứng dụng đặt xe của các hãng taxi truyền thống hiển thị khoảng 350.000 đồng/10km. Nhưng chờ đặt xe lâu, cả nhà phải di chuyển ra khu vực bắt xe taxi, các hãng xe taxi trong khu vực nhà xe sân của sân bay báo giá từ 600.000-700.000 đồng/cuốc đi ngay, với lý do cao điểm đi lại sau Tết, hiếm phương tiện.

Nhiều hành khách phản ánh bị taxi, xe công nghệ tại sân bay, bến xe ''hét giá''.
Nhiều hành khách phản ánh bị taxi, xe công nghệ tại sân bay, bến xe ''hét giá''

Tương tự, ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, trong đêm 6/2 đến rạng sáng 7/2 tại các bến xe Miền Đông, Miền Tây lượng khách từ các tỉnh, thành đổ về TP khá đông. Rạng sáng 7/2 nhiều khách hàng tại khu vực bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) phản ánh không gọi được taxi, hay có thể đặt được xe công nghệ.

Tương tự hành khách tại cổng ra bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) cũng gặp khó khăn trong việc bắt xe về nhà. Ảnh: NVCC
Tương tự hành khách tại cổng ra bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) cũng gặp khó khăn trong việc bắt xe về nhà - Ảnh: Quốc Thái

Chị H.Anh (ngụ phường 28, quận Bình Thạnh) cho biết, gia đình chị bốn người đi từ quê (TP. Châu Đốc, An Giang) để kịp quay lại TP làm việc vào buổi sáng 7/2. Khi đến trạm xe tại quận 11, bắt xe về quận Bình Thạnh qua các ứng dụng gọi xe không được, cả gia đình chờ một giờ đồng hồ đi trung chuyển về khu vực bến xe Miền Đông. Tại cổng ra bến xe miền Đông lúc 4g sáng rất đông người chờ bắt taxi, đặt xe công nghệ về nhà nên cũng không gọi được xe.

Nhiều hành khách mòn mỏi vì di chuyển cả đêm trên xe. Ảnh: Quốc Thái
Nhiều hành khách mòn mỏi vì di chuyển cả đêm trên xe - Ảnh: Quốc Thái

“Nhiều tài xế công nghệ, thậm chí taxi truyền thống tắt app tấp vào kiếm khách lẻ, thổi giá từ 200.000-400.000 đồng/cuốc cho đoạn đường 4km về nhà, từ phường 21, về phường 28 quận Bình Thạnh, trong khi trên ứng dụng giá cước xe báo chỉ có 88.000 đồng/cuốc”, chị H.Anh phản ánh. Đồng thời cho hay phải bấm bụng bắt một chiếc xe 4 chỗ đi về với giá 200.000 đồng vì đã chờ tại trước cổng bến xe hơn 1 giờ đồng hồ để đặt xe.

Cũng trong buổi sáng 7/2, nhiều khách hàng tại các khu vực quận Gò Vấp, Bình Thạnh, quận 3... phản ánh vẫn khó khăn trong việc đặt xe công nghệ, taxi để đi làm, một số khách phải chuyển qua 3 đến 4 ứng dụng để đặt được xe đến chỗ làm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI