Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài chật kín người về quê ăn tết

24/01/2022 - 16:28

PNO - Ngày 24/1, sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài thường xuyên trong cảnh đông nghẹt khi lượng người về quê ăn tết có xu hướng di chuyển sớm hơn mọi năm.

TPHCM: 

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM vào trưa 24/1, tại các sảnh đi sân bay Tân Sơn Nhất vẫn ghi nhận rất đông khách sếp hàng làm thủ tục, check - in rời TPHCM về quê.
Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM vào trưa 24/1, dù là ngày đầu tuần nhưng các sảnh đi sân bay Tân Sơn Nhất rất đông khách.
Đông nhất là khu vực của Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways khi khách được hãng, sân bay bố trí di chuyển hình zíc zắc vào các quầy thủ tục, để tránh ùn tắc khi đang cao điểm khách. Đối với nhóm khách cận giờ bay hoặc hành khách ưu tiên đặc biệt như có trẻ nhỏ, người lớn tuổi,... được bố trí lối đi riêng để nhanh chống hoàn thành thủ tục bay.
Sân bay đã bố trí di chuyển hình zíc zắc vào các quầy thủ tục, tránh ùn tắc. Đối với nhóm khách cận giờ bay hoặc hành khách ưu tiên đặc biệt như có trẻ nhỏ, người lớn tuổi... được bố trí lối đi riêng ưu tiên.
Mặc dù các hãng bay bố trí nhiều tầng để phân luồng khách, nhưng ghi nhận vẫn có khách muộn giờ làm thủ tục. Anh Đ.C.C (ngụ quận 7) di chuyển về quê Thanh Hoa, cho biết dù đã tranh thủ ra sân bay trước gần 2 tiếng làm thủ tục, nhưng vẫn muộn giờ làm thủ tục vì anh về cả gia đình 6 người, hành lý nhiều phải ký gửi. Hãng hàng không giải quyết bằng cách đổi vé
Mặc dù các hãng bay bố trí nhiều lớp để phân luồng khách nhưng vẫn có nhiều khách muộn giờ làm thủ tục. Anh Đ.C.C. (ngụ quận 7) bay về Thanh Hóa, cho biết dù ra sân bay trước gần 2 tiếng làm thủ tục, nhưng vẫn bị muộn vì lượng người xếp hàng quá đông. Anh được hãng bay hỗ trợ đổi vé, trả thêm phí để đi chuyến sau. Không may mắn như anh C., vợ chồng chị T.Hồng (về quê Khánh Hòa) muộn giờ bay nhưng do đặt vé tiết kiệm, không thể đổi vé, vợ chồng anh chị phải mua lại một cặp vé mới. 
Hành khách đi nhóm gia đình, có trẻ nhỏ phải ngồi bệt tại cảng chờ vào khu vực soi chiếu an ninh.
Nhiều trẻ nhỏ theo gia đình phải ngồi bệt tại các hành lang đợi người lớn hoàn thành thủ tục.
Nhiều người mệt mỏi, ngồi la liệt tại các khu vực quầy vé do thời gian chờ đợi làm thủ tục quá lâu.
Nhiều người mệt mỏi, ngồi la liệt tại các khu vực quầy vé do thời gian chờ đợi làm thủ tục quá lâu.
Tương tự khu vực làm thủ tục của Vietnam Airlines khách cũng khá đông vào 12h trưa (24/1).
Tại khu vực làm thủ tục của Vietnam Airlines khách cũng khá đông (vào 12g ngày 24/1).
Khách đi máy bay trong giai đoạn này, ngoài các yêu cầu phòng, chống dịch như tuân thủ 5K, khách được các hãng hàng không lưu ý việc đảm bảo các yêu cầu, quy định chống dịch tại các địa phương nơi đến của khách, như một việc một số địa phương vẫn yêu cầu xét nghiệm nhanh âm tính, có thời hạn trong 72h hoặc yêu cầu tự theo dõi sức khoẻ, cách ly tại nhà 7 ngày theo quy định.
Khách đi máy bay trong giai đoạn này, ngoài các yêu cầu phòng, chống dịch như tuân thủ "5K" còn được các hãng hàng không lưu ý đảm bảo các quy định chống dịch tại các địa phương nơi đến. Một số địa phương vẫn yêu cầu xét nghiệm nhanh âm tính, có thời hạn trong 72 giờ hoặc yêu cầu tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà 7 ngày theo quy định.
Khách thực hiện khai báo y tế trước khi vào làm thủ tục hàng không.
Khách thực hiện khai báo y tế trước khi vào làm thủ tục hàng không.
Ngược lại tại ga đến, khách về khá ít chuyến, vắng khách.
Trái ngược với các khu vực thuộc ga đi, tại ga đến khá vắng khách.
Theo nguồn tin riêng của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, lượng khách
Lượng khách đi qua sân bây Tân Sơn Nhất bắt đầu đông từ ngày 19/1, đông nhất vào thời điểm cuối tuần qua (22-23/1). Riêng trong hôm nay (24/1) dự kiến khách đi qua ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 44.000 lượt, tổng số chuyến bay đi khoảng 269 chuyến; trong khi đó, khách đến khoảng 12.600 lượt.

Hà Nội:

Lượng khách đi từ sân bay Nội Bài bắt đầu tăng mạnh những ngày giáp Tết, đặc biệt sau khi các điều kiện đi lại gần như được gỡ bỏ hoàn toàn.
Lượng khách đi từ sân bay Nội Bài bắt đầu tăng mạnh những ngày giáp tết, đặc biệt sau khi các điều kiện đi lại gần như được gỡ bỏ hoàn toàn.
So với năm ngoái, năm nay nhiều người mua vé về ăn tết sớm hơn để phòng khi áp dụng các biện pháp cách ly phòng dịch vẫn kịp ăn tết.
So với năm ngoái, năm nay nhiều người mua vé về ăn tết sớm hơn để phòng khi áp dụng các biện pháp cách ly phòng dịch vẫn kịp ăn tết.
Tại sân bay, hành khách phải thực hiện nghiêm quy định 5K và khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID.
Tại sân bay, hành khách phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID.
Rất đông người dân từ phía Nam về quê đón Tết.
Rất đông người dân từ phía Nam về quê đón tết.
Bà Trần Thị Nga (53 tuổi) mua vé về Thái Nguyên cho biết: “Dù chưa biết về địa phương có phải cách ly phòng dịch hay không, nhưng sau thời gian dài xa quê, bà Bé tôi cùng con cháu quyết định mua vé về sớm để đón Tết bên họ hàng.”
Bà Trần Thị Nga (53 tuổi) bay từ TPHCM để về Thái Nguyên cho biết: “Tôi cùng con cháu quyết định mua vé về sớm để đón tết bên họ hàng. Trước khi ra sân bay, chúng tôi đã tự test trước tại nhà và khai báo trên ứng dụng PC-COVID nên đến đây thủ tục cũng nhanh, thuận lợi”.
Khu vực ga hành khách tới và chờ xe rời sân bay Nội Bài những ngày này tấp nập người về đón Tết.
Khu vực ga hành khách tới và chờ xe rời sân bay Nội Bài những ngày này tấp nập người về quê.
Lượng xe gửi tại bãi gửi xe của sân bay Nội Bài đông đúc những ngày cận Tết Nhâm Dần.
Lượng xe trong bãi gửi xe của sân bay Nội Bài kín chỗ
Từ ngày 22/1, khách đi lại nội địa bằng đường hàng không gần như không còn các rào cản về y tế. Cụ thể, hành khách đi lại không cần có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine, F0 khỏi bệnh và giấy xét nghiệm; trường hợp khách cư trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế (vùng phong tỏa) thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính giá trị trong 72 giờ trước thời điểm bay.
Từ ngày 22/1, khách đi lại nội địa bằng đường hàng không gần như không còn các rào cản về y tế. Cụ thể, hành khách đi lại không cần có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin, F0 khỏi bệnh và giấy xét nghiệm; trường hợp khách cư trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế (vùng phong tỏa) thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính giá trị trong 72 giờ trước thời điểm bay.
Theo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, nhu cầu khách đi lại những ngày giáp Tết Nguyên đán đang tăng dần, có ngày số chuyến bay cất/hạ cánh đạt khoảng 350 lượt, với số lượng khách lên tới khoảng 35.000 người/ngày.
Theo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, nhu cầu khách đi lại những ngày giáp Tết Nguyên đán đang tăng dần, có ngày số chuyến bay cất/hạ cánh đạt khoảng 350 lượt, với số lượng khách lên tới khoảng 35.000 người/ngày.

 

Quốc Thái - Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=