3 bố con nhập viện cấp cứu sau bữa cơm trứng cóc kho lươn

20/10/2022 - 12:09

PNO - Nhầm tưởng trứng cóc là trứng ếch, người bố nhặt về kho với lươn để ăn. Sau bữa cơm, 3 bố con rơi vào tình trạng nôn mửa, đau bụng, đi ngoài…

 

Sau gần 1 ngày điều trị, hiện sức khoẻ 2 người con đã dần ổn định - Ảnh: Phan Ngọc
Sau gần 1 ngày điều trị, hiện sức khoẻ 2 người con đã dần ổn định - Ảnh: Phan Ngọc

Trưa 20/10, bác sĩ Lô Thanh Quý - Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) - cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị cho 3 cha con bị ngộ độc do ăn phải trứng cóc.

“Sau khi truyền dịch, điều trị theo phác đồ, hiện 2 người con đã dần ổn định, không còn nguy kịch. Riêng người cha vẫn còn nôn nhiều, có dấu hiệu suy thận cấp nên được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị, lọc máu”, bác sĩ Quý nói.

Theo bác sĩ Quý, qua khai thác từ bệnh nhân, sáng 19/10, ông Lữ Văn T. (47 tuổi, trú xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) vào nương rẫy làm việc. Khi đến bờ suối, ông T. bắt được một ít chạch, lươn để về nấu ăn cơm trưa.

“Khi thấy một chùm trứng cóc ở bờ suối, ông T. nhầm tưởng là trứng ếch nên mang về nấu chung với lươn để ăn cơm. Đây có thể là trứng trong bụng con cóc, người dân khi làm thịt cóc đã vứt ra ngoài”, bác sĩ Quý nói.

Sau bữa cơm trưa, ông T. cùng 3 người con xuất hiện triệu chứng ngộ độc. Riêng ông T. và 2 con út (6 tuổi và 4 tuổi) xuất hiện triệu chứng nôn mửa, đau bụng dữ dội nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu cho hay, hoàn cảnh gia đình ông T. rất khó khăn. Cả gia đình sống trong túp lều tạm, 2 người con út hiện vẫn chưa làm khai sinh nên không có bảo hiểm y tế.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI