Hà Nội: Nhiều học sinh nghi có biểu hiện ngộ độc sau khi trường phun thuốc diệt muỗi

10/10/2022 - 19:17

PNO - Em M.N. đau mắt, vùng da xung quanh má và mắt sưng, mẩn đỏ; em Đ.K. đau mắt, rát mũi, tê lưỡi; T.K. bị rát phần giữa mũi, lưỡi và môi…

Trưa 10/10, phụ huynh học sinh Trường liên cấp Newton 5 (cơ sở Thanh Hà, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội) nhận được thông báo của giáo viên chủ nhiệm về việc học sinh nghỉ học chiều cùng ngày. “Do chiều thứ 7 phun thuốc muỗi vẫn còn vương lại một số vị trí, sáng nay có một số bạn bị cay mắt, do đó ban giám hiệu (BGH) xin phép cho các con về lúc 13g -13g30 (học sinh lên xe buýt trường bình thường), học sinh nghỉ học chiều nay”, thông báo nêu rõ.

Trước đó, một số phụ huynh nhận được thông tin của con điện về từ trường vì việc bị cay mắt, tê lưỡi và thông báo có nhiều học sinh gặp tình trạng tương tự. Một phụ huynh có con học lớp 3 cho hay, ngay sau khi nhận điện thoại của con, chị đã báo cho ban phụ huynh (BPH) lớp. BPH lớp đã gọi điện với giáo viên chủ nhiệm nhưng chưa liên hệ được ngay. Gần cuối giờ học, giáo viên chủ nhiệm cho biết hầu hết học sinh vẫn bình thường. Tuy nhiên, tới trưa thì cả lớp nhận được thông báo nghỉ học, phát sinh thêm nhiều trường hợp cũng bị cay mắt.

Bác sĩ kiểm tra mắt cho học sinh tại trường
Bác sĩ kiểm tra mắt cho học sinh tại trường

Đến buổi chiều, các phụ huynh cho biết có thêm nhiều em có các biểu hiện dị ứng: Em M.N. đau mắt, vùng da xung quanh má và mắt sưng, mẩn đỏ; em Đ.K. đau mắt, rát mũi, tê lưỡi; T.K. bị rát phần giữa mũi, lưỡi và môi… Một học sinh lớp 3 cho biết sáng cùng ngày các em có giờ thi tiếng Việt, tuy nhiên, học sinh này bị cay mắt không làm hết được bài thi. Em đã phản ánh lên giáo viên coi thi song giáo viên chỉ động viên em tiếp tục làm bài.

Ban phụ huynh học sinh cho biết, trong chiều 10/10, Hiệu trưởng nhà trường đã có phản hồi như sau:

“Nhà trường tổ chức phun thuốc muỗi vào chiều thứ 7 tuần trước, tuy nhiên có thể một số vị trí trong lớp học, hành lang vẫn còn vương lại do đó sau tiết học thứ 2 có một số học sinh có biểu hiện cay mắt, khoảng 27 học sinh toàn trường có biểu hiện cay mắt rõ rệt đã được các cô đưa xuống phòng y tế, đồng thời BGH cho các con ra sân hoạt động đảm bảo độ thoáng.

Ngay sau đó thầy Quân (Hiệu trưởng Trường liên cấp Newton - PV) đã liên hệ bác sĩ bệnh viện 103 vào để kiểm tra tư vấn, BSCKII Đại Tá Lê Đình Anh - Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện 103 đã kiểm tra và kết luận có một số bạn dị ứng bị cay mắt và bác sĩ cho nhỏ nước muối sinh lí sẽ dịu và ổn định ngay, nội dung này có 3 phụ huynh cùng tham gia khi kiểm tra cho con. Để đảm bảo hạn chế việc các con bị cay mắt, buổi chiều BGH xin phép cho các con nghỉ học để họp kiểm tra lại các khâu vệ sinh và cho tổng vệ sinh các khu vực để sáng mai các con học tập bình thường. Sự việc này xảy ra BGH nhà trường nhận trách nhiệm và sẽ đôn đốc lại các vị trí kiểm tra để đảm bảo không xảy ra tương tự, rất mong quý cha mẹ học sinh thông cảm cho sự việc này”.

Cũng trong chiều 10/10, ông Đoàn Việt Dũng, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai đã xác nhận thông tin trên: “Theo báo cáo từ Hiệu trưởng nhà trường, trước đó, vào thứ Bảy, trường có phun thuốc diệt muỗi. Theo quy định, sau khi phun phải nghỉ 1 ngày. Tuy nhiên, trong quá trình vệ sinh, còn một vài khe cửa chưa được làm sạch. Do đó, khi các học sinh chạm vào đã xảy ra hiện tượng cay mắt, dị ứng”.

Hiện rất nhiều phụ huynh yêu cầu làm rõ: Nhà trường đã sử dụng loại thuốc diệt muỗi thế nào, với liều lượng ra sao – khi mà năm 2017, 2018 đã có tình trạng học sinh dị ứng sau khi một số trường học ở Hà Nội phun thuốc diệt muỗi.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI