Uống rượu pha nhầm... cồn rửa tay, 5 người ngộ độc

08/08/2022 - 11:00

PNO - Nhóm bạn 5 người cùng nhau uống rượu, sau đó nôn ói, mệt mỏi phải nhập viện, một người trong nhóm cho biết đã uống phải rượu pha nhầm... cồn rửa tay.

 

Bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu cho bệnh nhân ngộ độc rượu ngày 5/8, ảnh BVCC
Bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu cho bệnh nhân ngộ độc rượu ngày 5/8 - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sáng 8/8, bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định xác nhận bệnh viện có cấp cứu cho một bệnh nhân khoảng 20 tuổi bị ngộ độc rượu, bệnh nhân được đưa đến vào tối muộn ngày 6/8. 

Khai thác bệnh sử, bác sĩ được biết cách nhập viện 1 ngày, bệnh nhân này cùng 4 người bạn đi uống rượu. Sau đó, một người trong nhóm đi pha rượu. Tối cùng ngày, trong nhóm bạn nhậu có người nôn ói, mệt mỏi, đi kiểm tra lại mới biết rượu bị pha nhầm với... cồn rửa tay.

Riêng bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định qua ngày hôm sau mới nôn ói, người lả đi, tay chân lạnh, mệt nhiều... người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu. Người bệnh được chẩn đoán ngộ độc methanol với nồng độ chất này trong máu khá cao. 

Sau khi cấp cứu, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực chống độc tiếp tục điều trị, lọc máu, nuôi dinh dưỡng... Hiện bệnh nhân đã qua nguy kịch, sức khỏe tạm ổn nhưng còn than mệt, nôn ói.

Trước đó, ngày 5/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã liên tiếp cấp cứu cho nhiều trường hợp ngộ độc rượu. Theo đó, một nhóm sinh viên làm thêm ở quán ăn đã uống rượu pha với nước ngọt từ khuya 3/8 đến rạng sáng 4/8, sau buổi nhậu, 1 người tử vong tại phòng trọ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 6 người nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI