22 người thiệt mạng trong tai nạn tàu điện ngầm ở Moscow

16/07/2014 - 06:34

PNO - PNO – Vụ tai nạn do trật bánh tàu điện ngầm giờ cao điểm sáng 15/7 ở Moscow đã làm thiệt mạng 22 người, trong đó có một công dân Trung Quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

22 nguoi thiet mang trong tai nan tau dien ngam o Moscow

22 nguoi thiet mang trong tai nan tau dien ngam o Moscow

22 nguoi thiet mang trong tai nan tau dien ngam o Moscow

Hiện trường vụ tai nạn tàu điện ngầm ở Moscow - Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, DFIC

Tai nạn xảy ra khi ba toa tàu bị trật đường ray khi tàu phanh khẩn cấp trong đường hầm dưới lòng đất ở phía Tây Moscow giữa hai ga Slavyanski Bulvar và Công viên Pobedy.

Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho biết tai nạn đã giết chết ít nhất 22 người và làm bị thương hơn 162 người khác.

Thị trưởng Moskva, ông Sergey Sobyanin tuyên bố thành phố sẽ để tang trong ngày 16/7 để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu điện ngầm ngày 15/7.

Tổng thống Vladimir Putin, người hiện đang ở Brazil, đã gửi "lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân những người thiệt mạng và mong những người bị thương nhanh chóng phục hồi”, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên. Tổng thống Putin cũng đã chỉ đạo Ủy ban điều tra của Nga (IC) khởi tố vụ án hình sự về vụ việc trên.Phát ngôn viên Vladimir Markin của IC đã loại trừ khả năng một cuộc tấn công khủng bố, và nói rằng "đây là một sự cố kỹ thuật”.

Sự cố ngày 15/7 được coi là thảm họa kỹ thuật tồi tệ nhất trong lịch sử của tàu điện ngầm Moscow, một hệ thống được thành lập từ năm 1935. Ngày 5/6/2013, tàu điện ngầm Moscow đã tạm ngừng hoạt động hai lần trong một ngày do lỗi kỹ thuật, làm bị thương hàng chục người.

VIỆT HƯNG (Theo RIA Novosti, Tân Hoa xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI