2 người bị xử phạt vì đăng thông tin sai sự thật về virus corona

03/02/2020 - 07:42

PNO - Đăng tải thông tin sai sự thật về virus corona, 2 người dân tại tỉnh Đắk Nông bị xử phạt hành chính với số tiền 10 triệu đồng/người.

Sáng 3/2, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với N.T.H. và L.Q.H, cùng trú tại TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, xuyên tạc. Số tiền phạt là 10 triệu đồng/người.

Trước đó, ngày 31/1, N.T.H. và L.Q.H. đã đăng trên facebook cá nhân với nội dung: "Trên địa bàn Gia Nghĩa có 1 người nhiễm corona..... Bệnh viện Đắk Nông đã cách ly 1 người nghi nhiễm virus corona. Các bạn Đắk Nông chia sẻ nhau để cùng nhau phòng chống dịch nhé".

Một trong hai người đăng tải thông tin sai sự thật về virus corona làm việc tại Công an tỉnh Đắk Nông
Một trong hai người đăng tải thông tin sai sự thật về virus corona làm việc tại Công an tỉnh Đắk Nông

Các thông tin trên nhanh chóng được nhiều người nhấn nút like và bình luận. Sau đó, N.T.H. và L.Q.H. đã chủ động gỡ bỏ bài viết của mình.

Ngay khi phát hiện sự việc, Công an tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc xác minh sự việc, sau đó mời hai người này lên làm việc. Tại cơ quan công an, N.T.H. và L.Q.H. đã thừa nhận đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội.

Theo cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa có trường hợp nào nhiễm virus corona.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI