2 ngày 3 đêm ở Phú Yên

26/08/2023 - 14:06

PNO - Gành Đá Đĩa, nhà cổ hay hải đăng... là những điểm đến "lạ mà quen" của vùng đất "tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Phú y
Vì đã quen với việc di chuyển bằng xe ô tô, máy bay, lần này nhóm chúng tôi quyết định mua vé tàu lửa Sài Gòn - Phú Yên. Có 8 chuyến tàu từ Sài Gòn, dừng ga Tuy Hòa, thời gian tàu rời ga từ 6g-21g55. Giá vé tùy loại (ngồi, nằm, cứng, mềm) dao động từ 330.000-830.000 đồng/người/chiều. Thời gian tàu chạy từ 7-9 tiếng (tùy tàu).
1
Để tiết kiệm thời gian, chi phí lưu trú 1 đêm tại TP Tuy Hòa, chúng tôi mua vé tàu khởi hành lúc 20g30. Gần 6g sáng, tàu dừng ở ga Tuy Hòa.
1
Ngày 1: Sau khi xuống ga Tuy Hòa, chúng tôi nhận xe máy đã liên hệ trước. Giá thuê từ 150.000 đồng/ngày/xe (không bao gồm xăng) để di chuyển tại Phú Yên. Nếu không thích thuê xe máy, du khách có thể bắt xe buýt số 2 hay xe buýt số 3 từ trung tâm TP Tuy Hòa đến gành Đá Đĩa... 
1

Có nhiều cung đường từ trung tâm TP Tuy Hòa đến gành Đá Đĩa, chúng tôi chọn men theo đường bám biển, để có thể ghé qua hàng loạt địa điểm du lịch khác như bãi biển Long Thủy, bãi Xép, mũi Yến…

2
Ghềnh Đá Đĩa thuộc địa phận thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, cách TP Tuy Hòa khoảng 35km. Địa danh này gây ấn tượng với những khối đá đen được thiên nhiên sắp xếp trật tự nằm bên bờ biển -  nhìn từ xa trông rất giống những chiếc đĩa khổng lồ chồng lên nhau. 
3
Gành Đá Đĩa không có cây xanh, nên khá nắng, nóng. Sau khi check in, chụp hình, tại ghềnh, cả nhóm quyết định di chuyển đến đầm Ô Loan, dùng cơm trưa, nghỉ ngơi trước khi di chuyển đến hải đăng Đại Lãnh.
https://phuyentourist.com/tour-ganh-da-dia-dam-o-loan-hai-dang-mui-dien-1-ngay/
Hải đăng Đại Lãnh còn được biết đến như điểm cực Đông của Tổ quốc, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam và là nơi bất kỳ ai mê du lịch cũng ao ước "đến một lần trong đời". 
Trước khi bắt đầu hành trình lên hải đăng săn hoàng hôn, chúng tôi đã kịp dựng lều nhỏ trong khu vực
Bãi biển ngay chân hải đăng Đại Lãnh là bãi Môn - một bãi biển có hình vầng trăng khuyết với đường bờ biển dài, độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn. Tại bãi Môn có một số đơn vị cho thuê lều và quán bán món ăn, món nước. Giá thuê từ 200.000 đồng/lều/đêm. Giá tắm nước ngọt riêng.
1
5g sáng, cả nhóm đã dậy, kéo nhau lên hải đăng ngắm mặt trời lên. Về lại lều thì đã 7g sáng, cả nhóm thu dọn trả lều, lên đường đến làng nghề dệt chiếu Phú Tân hơn 100 năm tuổi ở xã An Cư, huyện Tuy An, Phú Yên. 
1
Khi bước vào làng nghề, mọi người sẽ được ngắm những dãy dây cói đầy màu sắc phơi trước nhà, mái hiên, nghe thoang thoảng mùi cây cói mới gặt hòa với mùi thuốc nhuộm len trong gió. 
2
Theo chia sẻ của hướng dẫn viên, điểm thú vị của làng nghề là thay vì mua nguyên liệu ở nơi khác, người dân ở đây trồng khoảng 25ha cây cói để tự cung cấp nguyên liệu. 
2
Sau khi ăn trưa, cả nhóm đến nhà cổ Quảng Đức Xưa, bảo tàng tư nhân, nơi trưng bày hàng trăm hiện vật gốm cổ, trong đó có dòng gốm sò đã thất truyền từ nửa thế kỷ. Quảng Đức Xưa có tuổi thọ hơn 200 năm, nhưng mãi đến năm 2017, nơi này mới mở cửa đón du khách.
3

Tại điểm tham quan này, chúng tôi được mời dùng món bánh ít lá gai do các mẹ, các chị người địa phương giã và gói.

1
16g, nhóm trở lại trung tâm TP Tuy Hòa, ăn tối, đến 20g đến ga tàu, làm thủ tục lên tàu về TPHCM. Gần 6g sáng ngày thứ ba, tàu đến ga Sài Gòn, kết thúc hành trình khám phá Phú Yên 2 ngày 3 đêm bằng tàu hỏa. 
c
Chi phí cho chuyến đi: 704.000 đồng/người/2 chiều/ngồi mềm điều hòa + 300.000 đồng thuê xe 2 ngày + 600.000 đồng/6 bữa ăn + 300.000 đồng vé tham quan + 200.000 đồng xăng + 250.000 đồng thuê lều (nếu bạn đi cùng bạn bè, chi phí thuê xe máy, xăng, lều sẽ giảm 1/2).

Huỳnh Hằng

Ảnh: An Bùi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI