2 cô gái dùng silicon đúc dấu vân tay để chiếm đoạt tiền công ty

10/07/2017 - 16:02

PNO - Sau khi nghỉ việc, 2 cô gái in dấu vân tay vào cục đất sét tạo khuôn rồi đổ silicon đúc ngón tay giả. Vật này sau đó được giao cho nam công nhân đưa vào công ty đặt lên máy chấm công để lấy lương hàng tháng.

Ngày 10/7, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết cơ quan đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lưu Thị Kim Liên (30 tuổi), Lưu Thị Yến Nhi (26 tuổi, em ruột Liên, ngụ huyện Trảng Bom) và Tấn Thành (24 tuổi, ngụ xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, Liên và Nhi từng là công nhân làm việc tại công ty Shing Mark (khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom). Đến tháng 10/2016, biết cách chấm công của công ty có nhiều sơ hở nên cả 2 nghỉ việc nhưng không báo công ty rồi lên kế hoạch lừa đảo.

2 chị em Liên sau đó in dấu vân tay vào cục đất sét để tạo khuôn rồi đổ silicon lên đúc dấu. Khi silicon khô, có đầy đủ dấu vân tay, Liên đưa 2 mẫu trên cho Tấn Thành (làm cùng công ty) để anh này cầm vào công ty đặt lên máy chấm công để xác nhận sự có mặt đang làm việc. Thành được Liên trả một khoản tiền cho việc “điểm danh” thay.

Cho rằng Liên và Nhi vẫn đang làm việc, bộ phận nhân sự của công ty vẫn lên sổ và chi trả lương hàng tháng qua số tài khoản ngân hàng.

Bằng chiêu thức trên, từ tháng 10/2016 đến tháng 2/2017, Liên chiếm đoạt của công ty Shing mark 27 triệu đồng, Nhi chiếm đoạt 24 triệu đồng. Nhận số tiền trên, Liên trả công cho Thành 1,5 triệu đồng.

Vụ việc sau đó bị công ty Shing Mark phát hiện, tố cáo lên cơ quan công an.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI