2 cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Nam bị khởi tố về tội nhận hối lộ

05/05/2020 - 14:29

PNO - Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam đã tống đạt lệnh khởi tố đối với 2 cán bộ của Chi cục Thủy sản tỉnh về hành vi “Nhận hối lộ”.

Ngày 5/5, thượng tá Hà Thế Xuyên - Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam - cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Quốc Việt (57 tuổi) - Trưởng phòng tàu cá và dịch vụ tàu cá; đồng thời khởi tố Nguyễn Huỳnh Nam (40 tuổi) - Phó phòng khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản cùng tội danh trên nhưng cho tại ngoại và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam với đối tượng Trần Quốc Việt

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Quốc Việt - Ảnh Công an cung cấp

Theo điều tra, ông Trần Quốc Việt và Nguyễn Huỳnh Nam được phân công kiểm tra niêm phong máy định vị từ xa (dùng cho các tàu đánh cá để kiểm tra hành trình). Trong quá trình kiểm tra, ông Việt và Nam phát hiện máy niêm phong VX1700 bị hỏng, dây điện liên kết bị đứt nhưng đã nhận 70 triệu đồng và hứa hẹn bỏ qua vi phạm, tạo cơ hội cho các chủ tàu này được thanh toán tiền hỗ trợ nhiên liệu.

Liên quan đến vụ việc, tháng 11/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố 20 ngư dân, bắt tạm giam 4 bị can về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do khai khống các chuyến tàu đánh bắt để trục lợi kinh phí hỗ trợ nhiên liệu đánh bắt xa bờ của Nhà nước.

Phát hiện máy niêm phong VX1700 bị hỏng, dây điện liên kết bị đứt nhưng 2 đối tượng đã nhận 70 triệu đồng và hứa hẹn bỏ qua lỗi vi phạm niêm phong. Trong ảnh: đối tượng Nguyễn Huỳnh Nam
Phát hiện máy niêm phong VX1700 bị hỏng nhưng ông Việt và Nam đã nhận 70 triệu đồng và bỏ qua vi phạm - Trong ảnh là Nguyễn Huỳnh Nam

Lợi dụng chủ trương của Chính phủ về khuyến khích, hỗ trợ nuôi trồng và khai thác hải sản trên vùng biển xa, từ đầu năm 2019, các ngư dân là chủ tàu (có hộ khẩu thường trú ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) không thực hiện việc đánh bắt xa bờ, nhưng đã gửi danh sách các thuyền trưởng và thuyền viên cho các đơn vị chức năng xác nhận. Đồng thời, mở niêm phong máy định vị tầm xa, gửi cho các tàu cá đi đánh bắt xa bờ để các tàu cá này đến khu vực vùng khơi có tọa độ được Nhà nước quy định hỗ trợ tiền nhiên liệu, sau đó nhắn tin gửi về đơn vị chức năng để xác nhận vị trí chuyến đi, nhằm làm thủ tục thanh toán tiền hỗ trợ nhiên liệu, mỗi chuyến chủ tàu thanh toán từ 75 - 100 triệu đồng.

Ban đầu xác định thiệt hại tiền của Nhà nước hơn 3 tỉ đồng, đến nay đã thu hồi trên 2,4 tỉ đồng. 

Nguyễn Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI