18g chiều nay, TPHCM dừng hoạt động cơ sở gym, spa, buffet, ăn uống có ca hát...

07/05/2021 - 12:32

PNO - Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness. billiards, yoga...); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ) sẽ phải tạm dừng hoạt động vào 18g chiều nay, 7/5.

Trưa 7/5, UBND TPHCM ban hành văn bản khẩn về tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo UBND TPHCM, tình hình dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong nước; liên tiếp nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng được phát hiện tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập và lây lan tại TPHCM là rất cao.

Tiệc cưới
Tiệc cưới hay các sự kiện, hoạt động, dịch vụ tụ họp trên 30 người sẽ phải dừng từ 18g chiều nay

Nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh, UBND TPHCM yêu cầu:

Tạm dừng hoạt động các dịch vụ sau bắt đầu từ 18 giờ, ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới:

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiard, yoga...); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức.

- Các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ).

Theo UBND TPHCM, những lĩnh vực được phép hoạt động phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế và các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 do UBND TPHCM ban hành. Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét giữa người với người và số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức, tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI