12.000 trường hợp mắc ung thư vú mỗi năm

03/01/2014 - 20:39

PNO - PNO - Ngày 3/1, tại Đà Nẵng, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế đã phối hợp với tập đoàn Roche (Thụy Sỹ) giới thiệu dự án “Vì Phụ nữ - Vì ngày mai” (We care for her).

edf40wrjww2tblPage:Content

Dự án sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ trong 3 năm, từ 2013 - 2015. Dự án nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc phát hiện sớm ung thư vú, sàng lọc phát hiện bệnh sớm cho phụ nữ, kết nối hoạt động của các câu lạc bộ bệnh nhân ung thư vú và nâng cao năng lực của nhân viên y tế các tuyến về chẩn đoán và điều trị.

Bác sĩ Bùi Diệu - Giám đốc Bệnh viện K Hà Nội, Phó chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sang, cho biết ung thư vú là loại bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ trên toàn thế giới. Riêng tại Việt Nam, theo số liệu của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư, mỗi năm có khoảng 12.000 trường hợp mắc mới, trong đó có 25% số ca chẩn đoán là HER2 dương tính.

Theo bác sĩ Diệu, nếu được phát hiện sớm, 50% bệnh nhân ung thư vú có thể được cứu sống bằng các điều trị đặc hiệu như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất kết hợp với liệu pháp nội tiết, liệu pháp sinh học. Tuy nhiên ở Việt Nam, người bệnh thường đến bệnh viện khi đã ở giai đoạn muộn khiến hiệu quả điều trị thấp.

ĐÌNH THỨC 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI