118 giảng viên tại Quảng Nam mất việc: Chỉ là kế hoạch

25/10/2015 - 08:30

PNO -  Con số 118 giảng viên sẽ bị chấm dứt hợp đồng lao động chỉ là một thông báo, kế hoạch của Trường.

Nhiều ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin 118 giảng viên Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đứng trước nguy cơ mất việc. Lý do trường không tiếp tục ký hợp đồng lao động do không tuyển được sinh viên.

Trao đổi với PV báo PhunuOnline về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Thành, Chuyên viên Phòng Văn xã, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: "Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam gửi đề án tinh giảm biên chế và xin kinh phí hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn. Con số 118 giảng viên sẽ bị chấm dứt hợp đồng lao động chỉ là một thông báo, kế hoạch của Trường. Còn về mặt ý kiến chỉ đạo của nhà nước, chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo và làm việc trực tiếp với Trường về vấn đề này".

Ông Thành thông tin thêm, hiện nay, đề án này đã được chuyển lên Chủ tịch UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo

118 giang vien tai Quang Nam mat viec: Chi la ke hoach
Vấn đề tuyển sinh của trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam gặp nhiều khó khăn trong những năm gần đây. Ảnh: Thanh Niên

Về vấn đề 118 giáo viên có thể bị mất việc, theo ông Thành, hiện nay UBND chưa có ý kiến chính thức về vấn đề này.

"Giải quyết một số lượng lớn lao động như vậy đòi hỏi nó phải đúng với quy định pháp luật và phải quan tâm tới quyền lợi của người lao động. Cho nên không thể ngay lập tức cho nghỉ hàng loạt giáo viên bởi hậu quả xã hội sẽ rất lớn", ông Thành cho hay.

Trước đó, như thông tin trên Người Lao Động, ông Nguyễn Anh Dũng (Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam) xác nhận: trường vừa ra thông báo về việc sẽ không tiếp tục ký hợp đồng với một số giảng viên trong thời gian tới. Bởi vì, trường gặp khó khăn, không có kinh phí để trả lương. 

  • Hoàng Trang
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI