10 năm hợp tác thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và chuyển đổi số

27/12/2022 - 15:08

PNO - Ngày 27/12/2022, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và MoMo đã có buổi gặp gỡ, trao đổi nhân sự kiện 10 năm hợp tác của 2 đơn vị.

Từ tháng 4/2012, MoMo đã chính thức ký kết hợp tác với EVNHCMC nhằm triển khai thanh toán hóa điện trực tuyến. Từ tiện ích của ví MoMo nhờ liên kết trực tiếp với 42 ngân hàng, cổng thanh toán NAPAS và hầu hết các hệ thống thẻ quốc tế, thời gian qua, người dân thành phố có thể dễ dàng thanh toán tiền điện.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết hợp tác - Ảnh: EVNHCMC
Lãnh đạo hai đơn vị ký kết hợp tác - Ảnh: EVNHCMC

Sau 10 năm hợp tác, tính đến tháng 12/2022, đã có hàng chục triệu lượt thanh toán hóa đơn điện của khách hàng EVNHCMC bằng MoMo. Số lượng giao dịch qua hệ thống MoMo không ngừng gia tăng qua các năm và hiện chiếm khoảng 20% tổng lượng giao dịch thanh toán trực tuyến của EVNHCMC. Tổng giá trị hóa đơn điện thanh toán đạt hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm, tăng trưởng 30 lần trong giai đoạn 2017-2022.

Phát biểu tại chương trình, ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, Trong những năm qua, EVNHCMC không ngừng đẩy mạnh việc triển khai mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, đặc biệt là hình thức thanh toán tự động. Bên cạnh hợp tác với MoMo, đến nay, tổng công ty đã hợp tác với 22 ngân hàng và 11 đối tác thu hộ tiền điện với nhiều hình thức thanh toán tiền điện. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 10.000 điểm thu ngoài hệ thống điện lực và 2.145 địa điểm đặt máy ATM, các siêu thị, qua Internet/Mobile/SMS Banking Vi điện tử hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng. Việc đẩy mạnh các hình thức thanh toán trực tuyến, ví điện tử… đã góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở EVNHCMC. Cũng từ những thành quả đó, cùng với việc kiên trì, quyết tâm ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất, kinh doanh, tháng 12/2022 này, EVNHCMC được Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn tất quá trình đánh giá và xác nhận mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp trên cổng thông tin DBI (Cổng thông tin đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp) và trở thành doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc EVNHCMC phát biểu tại chương trình
Ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc EVNHCMC phát biểu tại chương trình

 

Chương trình ưu đãi: Miễn phí một năm thanh toán hóa đơn điện bằng MoMo

Kỷ niệm 10 năm hợp tác, EVNHCMC và MoMo tổ chức chương trình đặc biệt nhằm tri ân khách hàng. Cụ thể, từ nay đến hết 31/12/2022, khi thanh toán hóa đơn điện thuộc điện lực TPHCM bất kỳ qua MoMo, khách hàng sẽ nhận ngay 1 thẻ quà tặng ngẫu nhiên trị giá đến 100.000 đồng để thanh toán hóa đơn kế tiếp. Đặc biệt, 5 khách hàng may mắn có số đuôi mã giao dịch là 2023 sẽ nhận được gói 1 năm miễn phí hóa đơn điện trị giá 2.400.000 đồng.

 

 

 

Diễm Chi

 

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI