1 người chết, nhiều người bị thương khi xem ca nhạc vì mái nhà sập

02/04/2023 - 15:51

PNO - Cơn bão khiến mái nhà tại một địa điểm biểu diễn ở bang Illinois (Mỹ) bị sập, gây thương vong cho nhiều người.

 

Cảnh tượng trước nhà hát Apollo, nơi xảy ra vụ việc tối 31/3
Cảnh tượng trước nhà hát Apollo, nơi xảy ra vụ việc tối 31/3

Giám đốc Sở Cứu hỏa Belvidere Shawn Schadle cho biết ngoài 1 người chết (chưa được công bố danh tính) thì có 5 người bị thương nặng, 18 người bị thương nhẹ đã được đưa đến bệnh viện gần đó. Hiện trường rất hỗn loạn. Khi lính cứu hỏa và lực lượng chức năng đến thì việc đầu tiên phải làm là kiểm soát sự hỗn loạn. Sau đó, lực lượng này di chuyển vào bên trong, cố gắng tìm được nhiều người nhất có thể để đưa đến nơi an toàn. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19g tối 31/3 (ngày 1/4 theo giờ Việt Nam). Nhà chức trách đã có mặt sau đó để giải quyết vụ việc. Nhà hát này có sức chứa 1.500 khán giả, đã bán hết vé. Thời điểm xảy ra tai nạn có 260 khán giả đã vào bên trong nhà hát. Ban nhạc Crypta của Brazil vừa hoàn thành phần biểu diễn, may mắn không có nghệ sĩ nào bị thương. Sau đó, BTC đêm nhạc cũng đưa ra thông báo về vụ việc, yêu cầu khán giả đang đến nhà hát tìm nơi trú ẩn an toàn. 

Theo một đoạn video ghi lại cho thấy có khả năng một cơn lốc xoáy đã gây ra sự việc trên, nhưng Cơ quan Thời tiết Quốc gia chưa xác nhận thông tin này. 

Ban nhạc Morbid Angel cũng quyết định huỷ buổi biểu diễn vào tối thứ Bảy (1/4), sau vụ tai nạn trên. Buổi diễn này được dời dến ngày 5/4. Trên mạng xã hội, nhóm cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời gửi lời cảm ơn những người đã giúp đưa khán giả đến nơi an toàn. Ban nhạc cho biết vấn đề trọng tâm hiện tại là những nạn nhân của cơn bão khủng khiếp này.

Cảnh đổ nát tại Arkansas sau khi bão quét qua vào ngày 1/4
Cảnh đổ nát tại Arkansas sau khi bão quét qua

Cơn bão mạnh quét qua miền Nam và Trung tây của nước Mỹ vào ngày 1/4 đã gây ra thiệt hại nặng nề. Có ít nhất 5 người thiệt mạng ở bang Arkansas, 4 người chết ở bang Illinois, và 3 trường hợp tương tự ở bang Indiana. Cơ quan Y tế bang Tennessee cũng xác nhận 7 trường hợp tử vong liên quan đến thời tiết ở hạt McNairy. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đưa ra cảnh báo sức gió giật trên 100km/h. Trước đó, cơn bão mạnh kèm lốc xoáy đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng khi quét qua khu vực Đông Nam của Mỹ vào ngày 24, 25/3. 
 

Hà Anh (theo Rollingstone, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI