Dự đoán Quả cầu vàng 2020:

‘Nghẹt thở’ với hạng mục ‘Phim chính kịch hay nhất’

02/01/2020 - 12:34

PNO - "The Irishman" dự đoán sẽ thắng nhưng 4 ứng viên còn lại không hề kém cạnh, trong đó "Joker" được cho là ẩn số khó lường.

Còn 3 ngày nữa Lễ trao giải Quả cầu vàng (Golden Globe) lần thứ 77 sẽ diễn ra tại Beverly Hills, California, Mỹ. Nếu các hạng mục khác không khó để dự đoán cái tên sẽ chiến thắng, thì hạng mục Phim chính kịch hay nhất mùa giải năm nay là cuộc chiến mà các bên bất phân thắng bại. 

Cuộc đua giữa 5 ứng viên ở hạng mục Phim chính kịch hay nhất gồm The Irishman, Marriage Story, 1917, Joker, The Two Popes. 3 trong 5 phim “nặng ký” cho giải thưởng danh giá nhất đều do Netflix sản xuất và nếu The Irishman, Marriage Story hay The Two Popes thắng giải, vị thế của Netflix sẽ rất khác trong thị trường điện ảnh thế giới.

The New York Times chọn The Irishman vào nhóm 10 phim xuất sắc nhất năm.
The New York Times chọn The Irishman vào nhóm 10 phim xuất sắc nhất năm 2019

Khác với Etonline, New York Times có sự phân tích và nhìn nhận tổng quan hơn về 3 trong số 5 ứng cử viên. Trong đó, The Irishman Marriage Story được nhiều chuyên gia dự đoán thắng giải. “Nếu Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood chọn Martin Scorsese với The Irishman hoặc Noah Baumbach với Marriage Story thắng thì tất cả mọi người sẽ chỉ gật đầu và nói, đó là quyết định đúng đắn”, New York Times nhận định.

Tuy nhiên, trên bài viết cũng cho biết, có thể nhiều dự đoán khác xa với kết quả cuối cùng như “cú sốc” tại Quả cầu vàng 2019, khi tất cả đều dồn về A Star is Born thì chiến thắng gọi tên Bohemian Rhapsody. Do đó, một số chuyên gia cho rằng bất ngờ luôn có thể xảy ra với Joker dẫu đây là điều mà họ không mong muốn vì so về chất lượng, Joker không được đánh giá cao bằng các ứng viên còn lại.

Marriage Story, phim về câu chuyện ly hôn đầy nước mắt của đạo diễn
Marriage Story, phim về câu chuyện ly hôn đầy nước mắt của đạo diễn Noah Baumbach cũng được dự đoán sẽ thắng Quả cầu vàng.

Hiện, The Irishman (tựa Việt: Người đàn ông Ireland), bộ phim hợp tác giữa bộ tứ huyền thoại điện ảnh: đạo diễn Martin Scorsese và 3 diễn viên Robert De Niro, Al Pacino và Joe Pesci đang nhận được nhiều dự đoán chiến thắng nhất.

Phim kể về chuỗi sự kiện xoay quanh Frank Sheeran (Robert De Niro) từ thời còn là gã thanh niên cho đến đỉnh cao quyền lực và những năm tháng cuối đời. Trong cuộc đời của Frank, ông gặp nhiều người và giết nhiều người khác để củng cố quyền lực. Phim được chuyển thể từ cuốn sách bán chạy của Charles Brandt phát hành năm 2004 - I heard you paint houses (tạm dịch: Tôi nghe nói anh đã sơn nhà).

Phim có thời lượng 3 giờ 29 phút và nặng về đề tài chính trị, xã hội - một đề tài thường không gặp được số đông khán giả - bất ngờ thay khi được nhiều người dành lời khen. Theo thống kê tính đến ngày 11/12, đã có hơn 26 triệu thuê bao xem The Irishman trên hệ thống Netflix.

Vào đầu tháng 11, phim thu về khoảng 160 triệu USD sau 3 tuần chiếu hạn chế tại một số rạp ở Mỹ và một số quốc gia khác. Ngoài ra, nhiều rạp từ chối chiếu phim vì quy định phim phải được chiếu ít nhất 1 tháng trước khi phát hành trên internet nhưng Netflix gần như phát hành cùng thời điểm. Do đó, gần như chỉ có khán giả của Netflix được xem bộ phim có đầu tư 140 triệu USD.


Theo dự đoán của New York Times, ở hạng mục Phim hài/nhạc kịchOnce Upon a Time in Hollywood sẽ giành chiến thắng. 

Trên Eonline, dự đoán dành cho phim chiến thắng hạng mục Phim hài/nhạc kịch cũng gọi tên Once Upon a Time in Hollywood. Eonline có sự so sánh giữa Once Upon a Time in Hollywood với các ứng viên còn lại của hạng mục gồm: Jojo Rabbit, Knives Out, Rocketman  Dolemite is My name.

Trong đó, Eonline đánh giá cao âm nhạc của phim Rocketman và cho rằng về khía cạnh “nhạc kịch”, Rocketman vượt trội hơn 4 ứng viên còn lại. “Tuy nhiên, bức thư tình của đạo diễn Quentin Tarantino dành cho thời đại hoàng kim của điện ảnh trong Once Upon a Time in Hollywood, có lẽ là bộ phim xứng đáng nhất” - bài viết nêu.

Nếu giành chiến thắng ở hạng mục Phim hài/nhạc kịch hay nhất, sẽ là lần thứ 3, đạo diễn Quentin Tarantino nhận được Quả cầu vàng sau 2 lần thắng giải Kịch bản xuất sắc nhất cho Pulp Fiction (1994) và Django Unchained (2012).


Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI