‘Nghệ sĩ tri âm’: Cuộc hội ngộ giữa những vui, buồn lẫn lộn

08/01/2020 - 13:32

PNO - Họ - những nghệ sĩ mái tóc đã hoa râm hoặc ngả màu bạc trắng, vẫn nói cười rộn rã như ngày thanh xuân. Nhưng trong cuộc hội ngộ đó, phảng phất nỗi niềm khi những gương mặt kỳ cựu thưa vắng dần.

Sáng 8/1, NSND Kim Cương cùng các cộng sự đã tổ chức chương trình trao quà tết cho nghệ sĩ, gia đình nghệ sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán 2020 tại Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM (toạ lạc tại Quận 3). Đây cũng là cơ hội để họ có dịp hàn huyên tâm sự chuyện đời, chuyện nghề trong những năm tháng đã qua; có người vẫn còn được sống với nghề, có người đã từ giã sân khấu vì sức khoẻ, bệnh tật.

NSND Kim Cương có mặt sớm để chuẩn bị cho việc trao quà cho các nghệ sĩ.
NSND Kim Cương có mặt sớm để chuẩn bị việc trao quà cho các nghệ sĩ vào sáng 8/1

Các nghệ sĩ kỳ cựu như: NSƯT Diệu Hiền, NSƯT Thanh Nguyệt, nghệ sĩ Ngọc Đáng, Ngọc Thẩm... có mặt từ sớm. Họ không ngớt nói cười, nhắc nhớ những câu chuyện cũ và mừng vui khi thấy nhau vẫn còn khoẻ.

Để tổ chức được chương trình lần này là sự nỗ lực lớn của NSND Kim Cương cùng các cộng sự. Trước đó, nữ nghệ sĩ từng nhập viện do sức khoẻ chuyển biến xấu. Những tưởng, chương trình năm nay đã không thể diễn ra. Tuy nhiên, may mắn bà đã kịp khỏi bệnh và được các Mạnh Thường Quân tích cực hỗ trợ với những khoản tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Các nghệ sĩ kỳ cựu vui vẻ trò chuyện khi được hội ngộ.
NSND Bạch Tuyết, NSND Kim Xuân trò chuyện, thăm hỏi các nghệ sĩ Lệ Thẩm, Thiên Kim và NSƯT Diệu Hiền (từ phải qua)

Theo dự kiến, chương trình năm nay chỉ có thể trao 50 phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho các nghệ sĩ. Nhưng số tiền được ủng hộ ngày càng tăng nên các hoàn cảnh được hỗ trợ lên đến 200 người. Cùng với niềm vui tiếp sức cho anh chị em nghệ sĩ được hưởng cái tết đầy đủ hơn, NSND Kim Cương cũng bày tỏ nỗi niềm của một kiếp người khi tuổi đời ngày một lớn.

“Nhiều anh em bảo tôi đừng làm chương trình năm nay nữa. Họ nói họ cần tiền, nhưng cần tôi hơn. Nhưng điều đó càng thúc đẩy tôi phải làm. Chúng ta đều lớn hết rồi, làm mau đi, kẻo không kịp nữa. Chúng ta gặp nhau vui thì có đó nhưng cũng có buồn. Qua từng năm, chúng ta bớt đi vài người. Bao nhiêu anh em đã từ giã chúng ta. Và cũng không biết khi nào đến lượt chúng ta”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

NSND Kim Cương chia sẻ niềm hạnh phúc khi chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các Mạnh Thường Quân.
NSND Kim Cương chia sẻ niềm hạnh phúc khi chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các Mạnh Thường Quân.

NSND Kim Cương cho biết với chương trình năm nay, bà đã tăng cường hỗ trợ các nghệ sĩ Hát Bội. Bởi phần đông trong số họ đều phải trải qua cuộc sống chật vật để giữ nghề; có nghệ sĩ nam phải chạy xe ôm, nữ nghệ sĩ phải đi làm giúp việc. Sau đó, họ cùng chung tay để tạo nên các vở diễn khi có yêu cầu. “Tôi nghe nói về họ mà rớt nước mắt”, nữ nghệ sĩ Kim Cương tâm sự.

Sau đợt phát quà vào sáng 8/1, NSND Kim Cương sẽ phát thêm đợt thứ hai tại nhà riêng của bà (quận Phú Nhuận, TPHCM) vào sáng 10/1.


 

Các nghệ sĩ được nhận tiền mặt  5 triệu đồng và nhu yếu phẩm cho ngày Tết.Vợ chồng nghệ sĩ Thanh Tú - Trang Bích Liễu nhận quà Tết từ các bạn đồng nghiệp: NSƯT Tô Kim Hồng, NSND Thanh Vy, NSƯT Thanh Nguyệt (từ trái qua). 

Trong không gian ấm cúng, tiếng hát của nghệ sĩ Ngọc Đáng, Diệu Hiền hoà vào sức trẻ của những giọng ca mới toanh đến từ Đoàn ca nhạc Bắc Sơn. Niềm vui vẫn còn đó với lửa nghề luôn cháy trong họ. Nhưng có những nỗi niềm không thể gọi thành lời khi tuổi đời ngày một tiễn họ rời xa sân khấu.

NSƯT Diệu Hiền hát trong buổi gặp gỡ:

 

Một số hình ảnh khác trong buổi trao quà:

Một số nghệ sĩ phải ngồi xe lăn đến nhận quà.
Nghệ sĩ Kim Giác ngồi xe lăn khi đến nhận quà
NSND Bạch Tuyết trao học bổng cho con em các gia đình nghệ sĩ.
NSND Bạch Tuyết trao học bổng cho con em các gia đình nghệ sĩ
Nghệ sĩ Ngọc Đáng vẫn hát khoẻ ở tuổi 94.
Nghệ sĩ Ngọc Đáng vẫn hát khoẻ ở tuổi 94
Nghệ sĩ cải lương Bo Bo Hoàng
Nghệ sĩ cải lương Bo Bo Hoàng cười đùa vui vẻ khi gặp lại đồng nghiệp
Ca sỉ Bích Thuỷ, Hạ Châu - con gái cố nhac sĩ Bắc Sơn hát phục vụ trong chương trình.
Ca sĩ Bích Thuỷ, Hạ Châu - con gái cố nhạc sĩ Bắc Sơn hát phục vụ chương trình

Tin, ảnh: Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI