“Đại ca” bán súng cho Tuấn Em ở Phú Quốc là ai?

30/08/2015 - 15:01

PNO - Ung Minh Phụng người bán súng cho Tuấn Em bắn chết 2 người là một tay anh chị khét tiếng cầm đầu 1 băng nhóm có “số má” ở Phú Quốc.

Ngày 29/8, Công an tỉnh Kiên Giang bắt Ung Minh Phụng (45 tuổi, tự “Sáu Phụng”) để điều tra việc cung cấp khẩu rulo cho giang hồ Tuấn Em (Nguyễn Thanh Sơn, 32 tuổi) gây án tại Lion Garden Beer Clup ở thị trấn Dương Đông, đảo Phú Quốc, gần một tháng trước.

“Dai ca” ban sung cho Tuan Em o Phu Quoc  la ai?
Quán bar Lion Garden Beer Clup nới Tuấn Em dùng súng bắn chết 2 người

 Theo thông tin từ cơ quan công an, “Sáu Phụng” bị bắt khi vừa từ Bình Dương về nhà tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc vào trưa 28/8.

Khi bị bắt, trên người Sáu Phụng có mang khẩu súng ngắn nhưng không có hành động chống trả lực lượng công an. Sau khi bắt, khám xét nhà, Sáu Phụng được di lý vào đất liền vào trưa 28/8.

Theo nguồn tin của chúng tôi thu thập được, Sáu Phụng có vợ và 2 con, là giang hồ có "số má" ở Phú Quốc, nếu xét về vai vế thì Sáu Phụng thuộc dạng đàn anh của Tuấn Em.

“Dai ca” ban sung cho Tuan Em o Phu Quoc  la ai?
Chân dung “đàn anh” Sáu Phụng ( ảnh NLĐ)

Về “lý lịch đen” của Sáu Phụng thì y là một đối tượng giang hồ có “số má” trên đảo, từng đứng ra nhận “bảo kê” cho các vụ tranh chấp đất đai, đòi nợ thuê và bảo kê bến xe. Ngoài những tiếng tăm trên giang hồ thì trước kia Sáu Phụng đã từng được nhiều người biết đến khi cho hàng chục đàn em đuổi đánh một nhà báo khi anh này chụp hình y.

Ngoài ra nhiều tay anh chị ở Phú Quốc còn “ngán” Phụng bởi khi giải quyết mâu thuẫn y thường sử dụng hàng nóng và ra tay rất manh động. Nhiều người cho biết rằng, sở dĩ đến khi bị bắt Sáu Phụng vẫn còn kè kè một khẩu súng ngắn bên người là do cách đây vài tháng băng của Sáu Phụng đã đụng mặt với một băng nhóm khác ở xã Gành Dầu nên rất có thể Sáu Phụng mang súng để đề phòng bất trắc và sẵn sàng trả thù băng nhóm kia nếu có đụng độ tiếp.

Trước đó, khoảng 22g ngày 1/8, Đỗ Thanh Sơn ( Tuấn “em) đã huy động một số đàn em đến quán Lion Garden Beer Club để giải quyết mâu thuẫn cá nhân với Nguyễn Quốc Bảo. Sau khi bị bắn trượt, Bảo cố chạy ra ngoài thì bị Sơn đuổi theo bắn gục trước cửa câu lạc bộ.

Ngoài Bảo ra, Sơn còn bắn lạc đạn làm một người dân vô tội khác tử vong là chị Đỗ Thị Thanh Mai (32 tuổi). Sau khi gây án, Sơn được các đối tượng giang hồ giúp lẩn trốn cùng bạn gái Nguyễn Thị Kim Ngân trong một căn chòi tại khu vực Vịnh Đầm gần thị trấn An Thới.

“Dai ca” ban sung cho Tuan Em o Phu Quoc  la ai?
Tuấn Em lúc còn điều trị tại bệnh viện

Đến ngày 4/8, Sơn và bạn gái bị lực lượng chức năng bao vây, Sơn đã dùng khẩu súng gây án bắn vào ngực bạn gái rồi tự bắn vào ngực mình với ý định tự tử nhưng bất thành.

Cả Sơn và Kim Ngân đều nghiện ma túy, riêng Sơn còn bị nhiễm HIV. Sau khi được Bệnh viện đa khoa Kiên Giang cứu sống, hiện Sơn và Kim Ngân đã bình phục và bị giam giữ tại trại tạm giam công an tỉnh Kiên Giang.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI