Thưởng nóng Ban chuyên án vụ “logo xe vua”

30/08/2015 - 07:35

PNO - 9 cán bộ thuộc Cục Cảnh sát hình sự - C45, Bộ Công an, đã được Bộ trưởng Bộ GTVT trao tặng kỷ niệm chương, bằng khen sau vụ “logo xe vua”.

Chiều 29/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải (GTVT) Đinh La Thăng đã đến thăm và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giao thông Vận tải Việt Nam) và bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc C45, Bộ Công an, do có thành tích đấu tranh, phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông đường bộ.

Trong buổi lễ này, bốn tập thể Cục Cảnh sát hình sự cũng được Bộ trưởng Thăng trao tặng kỷ niệm chương và bằng khen. Theo đó, Bộ GTVT tặng 300 triệu đồng cho tập thể cán bộ chiến sĩ của Cục.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn đến các cán bộ, chiến sĩ C45 trong nhiều năm qua có những đóng góp to lớn cho xã hội và ngành giao thông vận tải. Đặc biệt, trong không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh, Cục Cảnh sát hình sự đã thực hiện thành công nhiều chuyên án. Trong lĩnh vực giao thông vận tải, Cục đã bắt giữ nhiều kẻ trộm cắp sân bay. Đặc biệt, chuyên án triệt phá nhóm tội phạm buôn bán logo cho xe tải vượt trạm cân tại TP.HCM đã có tác động lớn trong chống xe quá tải.

Thuong nong Ban chuyen an vu “logo xe vua”
9 cán bộ thuộc Cục Cảnh sát hình sự - C45, Bộ Công an, đã được Bộ trưởng Bộ GTVT trao tặng kỷ niệm chương, bằng khen sau thành công vụ “logo xe vua”.Ảnh: PLO.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự gửi lời cảm ơn vì Bộ GTVT đã quan tâm trong suốt thời gian qua. Thiếu tướng Tiến cho biết, chuyên án “logo xe vua” bắt nguồn từ phản ánh của xã hội và theo đề nghị chính của Bộ GTVT”.

“Sẽ làm rõ việc có hay không việc tham gia đường dây này của lực lượng CSGT và Thanh tra Giao thông, nếu đủ cơ sở sẽ xử lý nghiêm”, Thiếu tướng Tiến nói.

Trước đó, ngày 27/8, C45 thông báo đã bắt giữ 7 người liên quan đến đường dây buôn bán logo làm ám hiệu cho xe quá tải. Mỗi tháng nhóm đối tượng bán được khoảng 1000 logo thu lời từ 2,5 đến 3 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan. Trước những vụ việc tiêu cực liên quan đến ngành, người đứng đầu Bộ GTVT luôn có những chỉ đạo nhanh chóng. “Phải dẹp tận gốc, nghiêm khắc trong mọi tình huống, thời điểm”, Bộ trưởng Thăng nói.

Khánh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI