Zalo phân trần trước thông tin giả, khuyên người dùng không chia sẻ

20/02/2021 - 18:51

PNO - Nhiều người dùng chia sẻ thông tin “cấm Zalo chia sẻ hình ảnh, tin nhắn dưới bất kỳ hình thức nào” vì hành vi này xâm phạm quyền riêng tư. Zalo khẳng định đây là thông tin giả mạo.

Trên ứng dụng Zalo, nhiều người dùng đang chia sẻ dòng thông tin mang tính thông báo về việc Zalo sắp thực thi điều lệ mới. Khi điều lệ mới được áp dụng thì “Tất cả những gì bạn từng đăng đều trở thành công khai từ hôm nay ngay cả những tin nhắn đã bị xóa hoặc những bức ảnh không được cho phép. Không tốn gì cho một bản sao và dán đơn giản, sẽ an toàn hơn là hối hận”.

Trong phần nội dung đang được lan truyền, người dùng đều khẳng định quan điểm: “Tôi không đồng ý cho Zalo chia sẻ ảnh, hình ảnh hoặc tin nhắn dưới bất kỳ hình thức nào” vì cho rằng đây là hành động xâm phạm quyền riêng tư.

Người dùng Zalo nên cẩn trọng trước khi nhấn chia sẻ nội dung trên ứng dụng.
Người dùng Zalo nên cẩn trọng trước khi nhấn chia sẻ nội dung trên ứng dụng

Liên hệ với đường dây nóng của Zalo, nhân viên cho biết trong ngày 20/2, nhiều khách hàng gọi đến hỏi về văn bản đang lan truyền chóng mặt trên ứng dụng liên quan đến "điều lệ mới" của đơn vị. Nhân viên này khẳng định: “Đây là thông tin giả mạo, Zalo hoàn toàn không thực hiện điều lệ như trên. Hiện những dạng thông tin này đang được chia sẻ nhanh chóng, đơn vị đang tìm cách kiểm soát nhưng rất khó”.

Do đó, nhân viên Zalo cho biết người dùng cần kiểm tra thông tin trước khi chia sẻ, tránh việc cung cấp nội dung sai lệch, gây hoang mang dư luận.

Về thông tin sai lệch liên quan đến hoạt động của Zalo, phía Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang trong ngày 19/2, sau khi xác nhận với Zalo, cơ quan có văn bản đề nghị Báo, Đài, Trung tâm văn hóa, thể thao và Truyền thanh các quận huyện trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, thông tin đúng sự thật, cảnh báo người dân ngừng chia sẻ nội dung sai, giả mạo.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI