Yên Bái ghi nhận ca dương tính lần 1 với COVID-19 sau khi nhập cảnh

19/04/2021 - 14:08

PNO - Tin từ Sở Y tế Yên Bái xác nhận, tỉnh này ghi nhận 1 người dương tính lần 1 với COVID-19 là chuyên gia người Ấn Độ, 35 tuổi nhập cảnh qua Sân bay Nội Bài.

 

Cán bộ CDC Yên Bái thực hiện xử lý môi trường khách sạn.
Cán bộ CDC Yên Bái thực hiện xử lý môi trường khách sạn

Ngày 19/4, lãnh đạo ngành y tế Yên Bái xác nhận, tối 18/4/2021, nam 35 tuổi chuyên gia người Ấn Độ có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 nhập cảnh vào Việt Nam cùng đoàn chuyên gia Ấn Độ qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về Yên Bái làm việc. Chuyên gia này đã được cách ly ngay khi về đến Yên Bái.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc gần, qua rà soát có 11 trường hợp F1, bao gồm 10 người đi cùng đoàn, 1 nhân viên khách sạn đã được cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2.

5 trường hợp: lái xe và nhân viên y tế từ sân bay về địa phương đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Yên Bái lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 cho nam bệnh nhân người Ấn Độ để gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định lại.

Phun thanh khiết môi trường toàn bộ phòng ngủ nơi chuyên gia người Ấn Độ nghỉ cùng toàn bộ khu vực trong và ngoài khách sạn Như Nguyệt 2.

Chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị sau khi đã xin ý kiến của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly y tế những người tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, hướng dẫn những trường hợp đang được cách ly hạn chế tiếp xúc với nhau.

Thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của các trường hợp này. Chỉ đạo cán bộ y tế tại các khu cách ly thực hiện vệ sinh môi trường, sát khuẩn toàn bộ khu vực cách ly hàng ngày, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đẩy mạnh truyền thông cho cộng đồng về các biện pháp phòng, chống và cung cấp thông tin kịp thời.

Sở Y tế khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI