Yemen: Không kích nhầm xe buýt chở học sinh, hàng chục người thương vong

09/08/2018 - 19:07

PNO - Theo Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) và các nhân chứng, hàng chục người chết và bị thương sau khi cuộc không kích trúng vào chiếc xe buýt chở học sinh ở miền bắc Yemen hôm 09/8.

Đài truyền hình Al-Masirah cho biết, chiếc xe buýt chở học sinh bị trúng đạn lúc chạy ngang qua một ngôi chợ ở tỉnh Saada.

Johannes Bruwer, đại diênn của ICRC ở Yemen viết trên Twitter: "Hàng chục trẻ em thiệt mạng, thậm chí số bị thương còn nhiều hơn, đa phần đều dưới 10 tuổi. @ICRC_ye đã gửi thêm nguồn lực cho các bệnh viện để đối phó với sự cố này" .

Theo hãng tin Reuters, có ít nhất 43 người thiệt mạng và 61 người bị thương sau cuộc không kích.

Yemen: Khong kich nham xe buyt cho hoc sinh, hang chuc nguoi thuong vong
 

Liên minh quân đội do Ả Rập Saudi dẫn đầu, từng tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm lật đổ các phiến quân Houthi, hiện chưa đưa ra bất kỳ câu trả lời nào.

Phương tiện truyền thông của Houthi phát sóng đoạn video thể hiện cảnh nhiều trẻ em nằm bất động trên mặt đất. Kèm theo đó là cảnh một cậu bé với khuôn mặt đẫm máu, mang ba lô UNICEF được đưa đến bệnh viện.

Yemen: Khong kich nham xe buyt cho hoc sinh, hang chuc nguoi thuong vong
Đội ngũ y bác sĩ cố gắng cấp cứu cho các nạn nhân sau vụ không kích.

Các nhân chứng nói với đài CNN rằng họ có thể nghe thấy tiếng đạn pháo từ các quận lân cận.

Yahya Shaem, người đứng đầu văn phòng y tế Houthi ở Saada, nói với CNN rằng xe buýt đang trên đường đến trại hè thì vụ việc xảy ra.

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI