Ý kiến của cử tri quận 2 sẽ được chuyển đến Bí thư Thành ủy TP.HCM

10/05/2018 - 00:00

PNO - Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định sẽ đưa tất cả những góp ý được nhận ngày hôm 9/5 về báo cáo với Bí thư, yêu cầu UBND TP.HCM có báo cáo với ban Thường vụ và có câu trả lời với người dân.

Chiều 9/5, sau hơn 6 giờ làm việc, đến gần 21g buổi trả lời các ý kiến của cử tri quận 2, ĐBQH-Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ vấn đề pháp lý dự án khu đô thị Thủ Thiêm để có báo cáo rõ ràng cho người dân.

Bà Tâm cũng liệt kê những nội dung mà cử tri quận 2 quan tâm. Đó là: Chính sách, cơ sở nào để lập hồ sơ đền bù cho người dân.

Về chính sách, cơ sở tiến hành kiểm đếm, lập hồ sơ, đền bù cho người dân, còn nhiều hồ sơ mà người dân cảm thấy chưa đúng quy định pháp luật, chưa đầy đủ, chính xác so với hiện trạng.

Y kien cua cu tri quan 2 se duoc chuyen den Bi thu Thanh uy TP.HCM
Cử tri quận 2 đối thoại với Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm

Cử tri đề nghị đại biểu báo cáo với trung ương, đề nghị thanh tra toàn diện dự án Thủ Thiêm, về cơ sở pháp lý và quá trình thực hiện có những việc không đúng quy định pháp luật. Có cử tri hỏi, từ khi thực hiện dự án, ngân sách TP thu được bao nhiêu, cử tri đề nghị làm rõ. Cả về 4 con đường với giá rất cao, là những vấn đề cần thanh tra để minh bạch dự án. Bà con đồng tình với dự án, nhưng phải làm đúng quy định.

Cử tri mong muốn tổ đại biểu đại diện cho quyền lợi của dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của dân.

Y kien cua cu tri quan 2 se duoc chuyen den Bi thu Thanh uy TP.HCM
Cử tri bày tỏ ý kiến tại buổi tiếp xúc

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định sẽ đưa tất cả những góp ý nhận được trong ngày 9/5 về báo cáo với Bí thư, yêu cầu UBND TP.HCM có báo cáo với ban thường vụ và có câu trả lời với người dân.

Với câu hỏi của các bà con là "có giám sát dự án hay không?" bà Tâm nói đại biểu có giám sát, nhưng chưa làm hết được, chưa làm đầy đủ được như ý bà con, đó là cái thiếu sót của các đại biểu. Bà Tâm nói tiếp "bà con hỏi có ray rứt không? Chúng tôi rất ray rứt. Nghe cô bác nói vậy, xót lắm. Mình làm chưa đạt yêu cầu của cô bác, nên là ray rứt lắm, nên chúng tôi vẫn tiếp tục đốc thúc, giám sát. Với trách nhiệm của mình, khi nào còn một ý kiến phản ánh thì vẫn còn đeo bám giải quyết vấn đề Thủ Thiêm, tôi hứa là như vậy", bà Quyết Tâm nói.

Bà Tâm cũng đề nghị UBND quận 2 sau buổi tiếp xúc gặp lại người dân để nghe những ý kiến liên quan đến mâu thuẫn về cơ sở pháp lý triển khai dự án. Không thể có chuyện có cách hiểu khác nhau trong vấn đề pháp lý dự án. Khi rà soát, kiểm tra lại, nếu ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm.

Hơn 6 giờ đồng hồ, nhiều cử tri quận 2 đã bày tỏ những bức xúc về dự án quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa được giải quyết và kéo dài nhiều năm, nhiều người dân bật khóc.

"Lại một mùa mưa nữa lại tới, lại một mùa ngập úng, mưa dột. Không biết chúng tôi có chờ đợi được nữa không. Ai cũng muốn dân kiên nhẫn, nhỏ nhẹ, nhưng chúng tôi sắp không thể chịu đựng được nữa", một cử tri nói.

Y kien cua cu tri quan 2 se duoc chuyen den Bi thu Thanh uy TP.HCM

Cử tri Nguyễn Thị Hà (khu phố 1, phường Bình An) đặt câu hỏi: Trách nhiệm giám sát của Hội đồng nhân dân TP.HCM trong việc quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm như thế nào? Tại sao có đầy đủ các cơ quan chức năng, cơ quan giám sát nhưng vẫn xảy ra những chuyện khó hiểu ở Thủ Thiêm 20 năm qua?

"Việc cưỡng chế các công trình của Nhà nước, cưỡng chế nhà dân, những đơn khiếu kiện của người dân rơi vào im lặng, đền bù không thỏa đáng,... nhiều năm dài đã khiến người dân Thủ Thiêm quá đau khổ".

Quỳnh Mai - Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI