Xử lý các đối tượng thông tin sai về cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013

24/04/2015 - 18:31

PNO - PN - Công ty CIAT - đơn vị tham gia tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 vừa có văn bản thông báo kết quả xử lý việc một số cá nhân đưa tin sai sự thật về cuộc thi này.

CIAT dẫn công văn số 174/TB-A83C3 ngày 14/4/2015 của Cục An ninh chính trị nội bộ - Tổng cục An ninh, cho biết: Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ 3 năm 2013 diễn ra tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đã thành công tốt đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi cuộc thi kết thúc, đã xuất hiện nhiều bài viết trên báo chí và mạng internet phản ánh không đúng sự thật về cuộc thi. Cơ quan công an đã điều tra và xác minh hành vi của các đối tượng đã vi phạm Luật Báo chí và có dấu hiệu tội phạm.

Do sự việc xảy ra đến nay đã hơn một năm, mức độ hậu quả và ảnh hưởng của hành vi không còn như trước, các đối tượng đã thành khẩn khai báo, kiểm điểm, nên không đến mức truy tố hình sự. Tuy nhiên, “cần phải xử lý về mặt hành chính để tạo sức răn đe, giáo dục”.

Tổng cục An ninh II đã có công văn đề nghị Bộ Thông tin - truyền thông xử lý vi phạm đối với phóng viên Nguyễn Duy Cường (báo Đời sống và pháp luật), Đỗ Quốc Hưng (báo Mốt và cuộc sống) và biên tập viên Nguyễn Thảo Minh Châu.

Đối với các cá nhân: Trần Anh Kiệt, Trương Thị Kiều Diễm, Phạm Thanh Tâm, Thoòng Coọc Dinh, Nguyễn Thị Ngọc Hiếu có hành vi cung cấp thông tin không khách quan, chưa được kiểm chứng cho một số phóng viên, Cục A83 đã xử phạt theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Được biết, ngày 3/7/2013, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải thông tin về những lùm xùm của cuộc thi, tin đồn mua giải…

 P.V.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI