Xót xa hình ảnh những em bé được mẹ cho bú trên đường về quê tránh dịch

08/10/2021 - 06:38

PNO - Dòng người đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về quê vẫn đang tăng lên trên Quốc lộ 1A. Chặng đường gần 2.000km đã ghi nhận những hình ảnh đầy xúc động.

 


 

1
Đêm 7/10, dòng người đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam đã về tới chốt kiểm soát số 1 của Hà Nội tại Cầu Giẽ (Phú Xuyên).
2
Lực lượng chức năng tại chốt đã kiểm tra sức khỏe, giấy tờ và lộ trình di chuyển của từng người trong đoàn.
3
Quá trình di chuyển gần 2.000 km bằng xe máy khiến ai cũng mệt mỏi và tranh thủ nghỉ ngơi bất cứ lúc nào.
4
Được biết, đoàn người đã mất 3 ngày đi xe máy theo Quốc lộ 1A từ Bình Dương mới ra tới Hà Nội. Từ đây, họ sẽ tiếp tục di chuyển về các tỉnh miền núi phía Bắc.
5
Để hỗ trợ đoàn người đi qua Thủ đô an toàn, UBND TP. Hà Nội đã bố trí hàng chục xe buýt loại lớn để chở phụ nữ, trẻ em đi theo đường vành đai 3 về các tỉnh lân cận.
6
Có những em bé còn rất nhỏ đã phải theo cha mẹ di chuyển quãng đường hàng ngàn cây số bằng xe máy.
7
Anh Bùi Quang Tuấn (quê Tuyên Quang) cho biết, con gái anh còn rất nhỏ, đi còn chưa vững nên việc đi xe máy một chặng đường dài gặp rất nhiều khó khăn.
8
Nhiều em bé mệt lả được mẹ cho bú ngay trên đường đi.
9
Mặc dù di chuyển một quãng đường dài nhưng chỉ cần được dừng lại nghỉ ngơi, các em bé lại vui đùa cùng mọi người trong đoàn.
9
Một cán bộ CSGT tại chốt kiểm soát Cầu Giẽ cho biết, mỗi ngày có khoảng 4-5 đoàn người di chuyển tới địa bàn Hà Nội. Các đoàn người trên đều được lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam dẫn tới và bàn giao cho phía Hà Nội.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI