Xót xa bé gái có khuôn mặt kinh dị như 'xác sống'

11/06/2017 - 11:25

PNO - Dị tật bẩm sinh ở miệng khiến bé gái 3 tuổi bị người thân ghét bỏ, các cô giáo trường mầm non từ chối nhận vào lớp.

Bé gái Darina Shpengler (3 tuổi, người Nga) không may ra đời với gương mặt dị dạng. Bé không có môi và cằm nên vùng miệng lúc nào cũng mở toang và đẫm máu.

Dị tật bẩm sinh khiến bé bị những người xung quanh kỳ thị, thậm chí hầu hết người thân trong gia đình cũng hắt hủi và ghét bỏ. Một số người trong gia đình còn báo với cảnh sát rằng cha mẹ Darina đã cố ý làm hỏng miệng của bé, khiến họ khổ sở giải thích với cơ quan chức năng.

Xot xa be gai co khuon mat kinh di nhu 'xac song'

Áp lực từ dư luận nên chị Elena và anh Yury (cha mẹ bé Darina) quyết định chuyển đến nơi khác sinh sống để mong gia đình được yên ổn.

Bất chấp những dèm pha ác ý từ những người xung quanh, vợ chồng anh Yury vẫn dành tình yêu thương vô bờ cho con. Anh Yury sẵn sàng đưa con đi khắp nơi và bỏ ngoài tai những lời ác ý.

Xot xa be gai co khuon mat kinh di nhu 'xac song'

Gương mặt dị dạng nên bé Darina bị trường mẫu giáo địa phương từ chối nhận vào học vì lo những trẻ khác sợ hãi khi thấy gương mặt "xác sống". Thay vào đó, hai giáo viên của một tổ chức xã hội được cử đến để dạy học cho bé mỗi tuần một lần.

Dự kiến bé Darina sẽ phải phẫu thuật 2 năm một lần để tạo hình lại gương mặt. 

Ca phẫu thuật đầu tiên đã diễn ra thành công, vùng miệng của bé Darina đã được may nhỏ lại. Hiện tại bác sĩ đã lên kế hoạch tạo hình môi cũng như phát triển cơ và mô ở cằm cho bé.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI