Xét xử vụ bà Phương Hằng bị cưỡng đoạt tiền, người đàn ông bị nhóm YouTuber đánh đập trước cổng toà án

29/12/2021 - 17:48

PNO - Được cho là nói xấu bà Hằng trên MXH, người đàn ông bị nhóm người bao vây, đánh đập trước toà trong phiên xét xử vụ bà Hằng bị cưỡng đoạt tiền.

Ngày 29/12, Tòa án nhân dân TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) xét xử sơ thẩm vụ án "cưỡng đoạt tài sản" liên quan bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi", Công ty cổ phần Đại Nam).

Bị cáo Mai Xuân Cường (31 tuổi, ngụ TPHCM) vào tháng 7/2021 được một người phụ nữ tại TPHCM gửi cho hình ảnh được cho là hình khỏa thân của bà Phương Hằng. Sau đó, Cường nhắn tin đòi tiền bà Hằng và còn đe dọa sẽ làm ảnh hưởng tới con trai của bà Hằng. Sau khi chuyển khoản 2 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu của Cường, bà Hằng đã tới cơ quan công an trình báo. Cường sau đó bị Công an TP. Thủ Dầu Một khởi tố về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Người đàn ông
Người đàn ông được cho là phản đối bà Hằng trên MXH bị nhóm người bao vây, cầm cổ áo đánh đập

Đặc biệt, khi vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm vào chiều 29/12, hàng trăm người được cho là YouTuber đã tập trung trước cổng trụ sở Tòa án nhân dân TP. Thủ Dầu Một trên quốc lộ 13. Trong số những người này hầu hết ai cũng sử dụng điện thoại để quay video và phát sóng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube... Nhiều người đi đường thấy có quá nhiều người tập trung trước cổng toà nên đã đứng lại để xem khiến giao thông trên quốc lộ 13 có lúc bị ùn ứ. Cảnh sát giao thông, cơ động và lực lượng hỗ trợ phải có mặt để điều tiết giao thông và giữ an ninh trật tự tại đây.

Hàng trăm
Hàng trăm YouTuber tụ tập trước toà để quay clip, livestream

Điều đáng nói, những người  tập trung tại đây có những quan điểm khác nhau về bà Hằng nên đã xảy ra xô xát. Một người đàn ông phản đối bà Hằng thì bị một người phụ nữ túm cổ áo, đồng thời hàng chục người khác vây quanh người đàn ông này chất vấn "vì sao chửi bà Hằng, ai cho tiền mày chửi bà Hằng, uýnh nó, lôi nó ra đây...."

Giao thông trên quốc lộ 13 đoạn qua toà án TP.Thủ Dầu Một có lúc bị tắc nghẽn
Giao thông trên quốc lộ 13 đoạn qua toà án TP.Thủ Dầu Một có lúc bị tắc nghẽn

Phải tới khi một bảo vệ cảnh báo không được hành hung thì người đàn ông trên mới được "giải vây". Không những vậy, một người đàn ông mang balo có logo của một tờ báo đã bị nhóm này bao vây, chất vấn và yêu cầu người này về nói với tổng biên tập không được viết về những YouTuber nữa. Theo lịch, phiên tòa được xét xử công khai nhưng do tập trung quá đông người nên tòa án chỉ cho vào cổng những ai có giấy mời. Toàn bộ những người không liên quan đều phải ở ngoài cổng để theo dõi trong đó có cả báo chí.

 Yến Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI