Đề nghị xử lý vụ khách nhục mạ báo chí trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

16/11/2021 - 13:48

PNO - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương yêu cầu xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ YouTuber "Long Ngô" là khách mời chính có phát ngôn nhục mạ báo chí trong buổi livestream của bà Phương Hằng diễn ra tại Khu du lịch Đại Nam vào ngày 14/11; ngày 16/11, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương yêu cầu xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Theo văn bản, qua công tác theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận trên mạng và tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử được biết: ngày 14/11/2021, bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam - đã tổ chức buổi gặp gỡ và giao lưu khán giả tại khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Văn
Văn bản của Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương

Buổi giao lưu này còn được phát trực tuyến (livestream) trên mạng thông qua nhiều kênh Facebook, YouTube... Đáng chú ý, trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi giao lưu livestream có nội dung cho rằng “... báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng... ”.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy nội dung phát ngôn như nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên. Đồng thời, báo cáo kết quả xử lý về Cục trước ngày 30/11/2021.

Buổi livestream thu hút hàng ngàn người tham gia, Youtuber Long Ngô đã có câu nhục mạ báo chí
Buổi livestream thu hút hàng ngàn người tham gia, YouTuber "Long Ngô" đã có câu nhục mạ báo chí (Ảnh cắt từ buổi livestream)

Buổi livestream diễn ra vào chiều 14/11, tập trung khoảng 1.000 người, trong đó nhiều người không đeo khẩu trang, đứng sát nhau không đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19. Mặt khác, chủ đề buổi giao lưu là "Người thật, việc thật và sự thật" với nội dung công kích nghệ sĩ, nhà báo và những người từng lên án bà Hằng livestream xúc phạm cơ quan, tổ chức, cá nhân. 

Tại chương trình giao lưu, có nhiều YouTuber tham gia chương trình. Trong đó, một YouTuber đã có lời lẽ nhục mạ báo chí. Cụ thể, YouTuber "Long Ngô" nói "báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng".

Ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cũng cho biết, đang cùng công an xác minh vụ việc.

 Clip: YouTuber "Long Ngô" nhục mạ báo chí (Clip cắt từ buổi livestream)

Bình Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI