Xét xử vụ án liên quan đến vụ Xây nhà “chui” kiên cố ngay trên đất của người khác

26/11/2022 - 06:34

PNO - Tòa án nhân dân TPHCM thông tin, ngày 6/12 sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Hồng (ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bà Hồng là người tổ chức xây nhà trên đất của người khác rồi đem bán.

 

Căn nhà bị phản ánh “xây lén” trên đất của bà Sáu có bảng đề số nhà D6/9T6/3 ấp 4, xã Vĩnh Lộc A
Căn nhà bị phản ánh “xây lén” trên đất của bà Sáu có bảng đề số nhà D6/9T6/3 ấp 4, xã Vĩnh Lộc A

Năm 2020, Báo Phụ Nữ TPHCM có bài viết phản ánh việc bà Nguyễn Thị Sáu (ngụ quận Tân Phú) sở hữu 2 lô đất ở ấp 4, xã Vĩnh Lộc A. Năm 2020, do ảnh hưởng dịch COVID-19, bà Sáu không thường xuyên đến thăm đất.

Đến giữa năm, bà phát hoảng khi phát hiện 1 lô đất của mình đã bị xây nhà kiên cố để bán cho người khác ở. Khu còn lại đang bị quây tôn chuẩn bị xây. Tìm hiểu, bà Sáu biết người tổ chức xây dựng nhà trên đất của bà là Võ Thị Hồng. Xây xong, bà Hồng bán lại cho bà Huỳnh Thị Duy Hậu. Khi giao dịch, bà Hồng nói rằng phần đất này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thuộc sở hữu của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là hành vi lừa đảo.

Sau khi báo đăng, bà Hồng đã đi khỏi nơi cư trú. Tháng 3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bà Hồng bị bắt theo lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm khi đang lẩn trốn tại tỉnh Long An.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI