Xem nữ anh hùng mới tung hoành trên màn ảnh Hollywood

09/03/2019 - 17:56

PNO - Ra rạp đúng vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Đại úy Marvel thích hợp là món quà dành tặng cho các khán giả nữ cá tính vào dịp đặc biệt này bởi có nội dung đề cao phái đẹp.

Sau Hai Phượng (phim Hai Phượng), mẹ Tuệ (phim Hạnh phúc của mẹ) - những nhân vật trong phim Việt gần đây khiến người xem cảm phục vì phẩm chất “anh hùng” bên trong - màn ảnh rộng lại tiếp tục giới thiệu một hình tượng nữ anh hùng khác, lần này đến từ phương Tây: Carol Danvers - nữ chiến binh đầy quyền uy và sức mạnh của vũ trụ điện ảnh Marvel. Đại úy Marvel (tựa gốc Captain Marvel) - phim riêng đầu tiên làm về một nữ siêu anh hùng của Marvel - lấy bối cảnh những năm 1990, kể về hành trình của Carol Danvers khi cô trở thành một trong những anh hùng mạnh nhất vũ trụ.

Ra rạp đúng vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Đại úy Marvel thích hợp là món quà dành tặng cho các khán giả nữ cá tính vào dịp đặc biệt này bởi có nội dung đề cao phái đẹp. Sức mạnh của nhân vật Carol Danvers đã được định hình từ đầu với xuất thân nghề nghiệp của cô: một phi công cự phách thuộc Không quân Mỹ. Sau khi bị thương nặng do một vụ nổ phát ra từ một thiết bị ngoài hành tinh, Carol được chỉ huy của biệt đội tinh nhuệ Starforce là Mar-vell mang về hành tinh Kree của anh chữa trị.

Xem nu anh hung moi tung hoanh tren man anh Hollywood
Brie Larson xứng đáng là biểu tượng nữ anh hùng mới trên màn ảnh Hollywood với vai Carol trong Đại úy Marvel

Dưới sự phát triển vượt bậc của khoa học, Carol không chỉ bình phục mà còn sở hữu siêu năng lực đáng nể, cô bay nhanh gấp 6 lần tốc độ âm thanh, có khả năng bắn ra những tia năng lượng từ ngón tay, cơ thể miễn dịch với hầu hết các chất độc, bệnh tật và lão hóa. Độc đáo nhất là nếu phụ nữ thường có “giác quan thứ 6” thì Carol có đến “giác quan thứ 7”: đoán trước được hành động của đối thủ. Các siêu năng lực này cộng thêm những kỹ năng và kinh nghiệm chiến đấu khi còn trong quân đội đã biến Carol trở thành thủ lĩnh của nhiều tổ chức, bao gồm cả biệt đội Avengers.

Với hình ảnh nữ “siêu anh hùng” được mô tả như vậy trên phim, khó tìm ai thích hợp vào vai này hơn Brie Larson - nữ diễn viên mới nổi của Hollywood chuyên hóa thân vào những nhân vật mạnh mẽ, cá tính. Khán giả đã nhìn thấy những điểm này ở cô đào 30 tuổi qua vai diễn người phụ nữ tên Joy bị bắt cóc và giam trong một căn phòng nhỏ đã bảo vệ và nuôi dạy con trai mình bằng sự lạc quan trong Room hay nữ nhà báo can đảm, giàu lòng trắc ẩn Mason Weaver trong Kong: Skull Island. Nếu trong Room, Brie phải tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để có bộ dạng xác xơ như yêu cầu của nhân vật; học cách sử dụng máy ảnh Leica và luyện thể lực để có thể đeo cái máy ảnh nặng trĩu trên cổ mà đóng những cảnh hành động trong Kong: Skull Island thì vai diễn Carol trong Captain Marvel “hành xác” hơn khi cô phải trải qua 9 tháng rèn luyện thể chất và làm việc cùng những phi công của không lực Nellis.

Nhưng bù lại với vai diễn mới nhất này, Brie Larson một lần nữa chứng tỏ cô xứng đáng là biểu tượng nữ anh hùng mới trên màn ảnh Hollywood: xinh đẹp, duyên dáng, tài năng, cá tính.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI