Xe điện giúp trẻ giảm căng thẳng và lo lắng khi nằm viện

24/11/2022 - 06:30

PNO - Ghé Trung tâm Sức khỏe trẻ em của quận Cam, California (Mỹ), khách sẽ bất ngờ trước những đứa trẻ đang chạy quanh bệnh viện trên những chiếc ô tô được thiết kế riêng cho chúng.

 

Những chiếc xe Shogo giúp trẻ có trải nghiệm vui vẻ  trong thời gian nằm viện - ẢNH: GNN
Những chiếc xe Shogo giúp trẻ có trải nghiệm vui vẻ trong thời gian nằm viện - Ảnh: GNN

Những chiếc ô tô điện này do các kỹ sư Honda thiết kế để giảm bớt căng thẳng và lo lắng cho những đứa trẻ trong quá trình điều trị. Được gọi là Shogo, mẫu xe điện trên được thiết kế đặc biệt để gắn thêm dụng cụ truyền nước biển và theo dõi sức khỏe của trẻ khi trẻ chơi đùa chứ không phải nằm một chỗ trên giường bệnh như bấy lâu nay.

Hundy Liu - Giám đốc quảng cáo quốc gia của American Honda Motor Co. - cho biết: “Là một người từng trải qua không ít thời gian ở bệnh viện khi còn nhỏ, tôi thực sự muốn Shogo giúp trẻ quên đi những bất tiện khi nằm viện bằng cách mang đến cho trẻ những trải nghiệm nhẹ nhõm, vui vẻ”.

Shogo được thiết kế để phù hợp với bệnh nhân từ 4-9 tuổi. Chiếc xe có thể dễ dàng sử dụng với bộ điều khiển điện quản lý cơ chế đi/dừng. Sản phẩm bao gồm một thùng đồ chơi ở phía trước xe để chứa các vật dụng trẻ muốn mang theo. Shogo cũng được trang bị một thanh đẩy để người chăm sóc đẩy xe bằng tay khi cần thiết.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI