Xe buýt ‘đấu đầu’ xe tải ở Pakistan, 58 người chết

11/11/2014 - 19:23

PNO - PNO - Ít nhất 58 người, gồm 21 phụ nữ và 19 trẻ em, đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một chiếc xe buýt chở quá tải đâm vào một xe tải đang chạy nhanh ở tỉnh Sindh, miền nam Pakistan hôm nay 11/11.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chiếc xe buýt đang chạy từ tỉnh tây bắc Khyber-Pakhtunkhwa đến Karachi, thủ phủ tỉnh Sindh, thì đụng chiếc xe tải gần đường vòng Theri ở huyện Sukkur thuộc tỉnh Sindh.

Chiếc xe buýt đã bốc cháy sau khi bình xăng phát nổ.

Xe buyt ‘dau dau’ xe tai o Pakistan, 58 nguoi chet

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: The News

Quan chức cảnh sát địa phương Afzal Somoro cho biết, có 58 người thiệt mạng trong vụ tai nạn. Lực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân đến các bệnh viện ở huyện Sukkur và huyện Khairpur, nơi tình trạng khẩn cấp đã được ban bố.

Một bác sĩ ở Khaipur cho biết có 21 phụ nữ và 19 trẻ em trong số những người thiệt mạng. Trong số 15 người bị thương, có 3 người hiện trong tình trạng nguy kịch.

Điều tra sơ bộ của cảnh sát cho thấy chính sự bất cẩn của tài xế đã gây ra vụ tai nạn. Chiếc xe buýt cũng chở quá tải khi có đến 70 người trên xe.

Tuy nhiên, có những thông tin trái ngược nhau về vụ tai nạn. Truyền thông địa phương nói rằng tài xế đã cố gắng qua mặt một xe khác và đâm vào xe tải đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Trong khi đó, một quan chức cảnh sát cho biết xe buýt sắp sửa chạy ra đường sau khi đổ xăng thì đụng phải xe tải đang chạy với tốc độ cao.

Tổng thống Mamnoon Hussain và Tỉnh trưởng tỉnh Sindh Ishratul Ebad bày tỏ sự đau buồn về thiệt hại nhân mạng và ra lệnh khẩn trương điều tra vụ việc.

HUY KHANG

(Theo PTI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI