Xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là quyết tâm của Đảng bộ, người dân TP mang tên Bác

14/09/2022 - 18:55

PNO - Chiều 14/9, ông Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương - cùng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Thành ủy TPHCM, bao gồm các nội dung liên quan công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch 03, Kết luận 01 và Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị.

 

Ông Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương - cùng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Thành ủy TPHCM, bao gồm các nội dung liên quan công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch 03, Kết luận 01 và Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị
Ông Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương 

Cụ thể, tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TPHCM - cho biết, TPHCM đang triển khai rất nhiều nội dung nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Kết luận 01, Chỉ thị 05, trong đó nổi bật là xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại TPHCM.

Đảng bộ TPHCM xác định đây là giải pháp để tư tưởng, phong cách của Người thẩm thấu, thấm sâu trong người dân thành phố. Đây cũng chính là quyết tâm của Đảng bộ, người dân thành phố vinh dự mang tên Bác.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho hay, thời gian qua TPHCM cũng triển khai thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ về tổ chức học tập, triển khai các nội dung liên quan đến Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, các chỉ thị, kết luận của Đảng.

TPHCM thấm nhuần các quan điểm chỉ đạo của Trung ương, của Tổng bí thư quanh việc xử lý các vấn đề sai phạm, suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, vi phạm ở các lĩnh vực và nghiêm túc triển khai thực hiện.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu tại cuộc làm việc chiều 14/9
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu tại cuộc làm việc chiều 14/9

Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Nguyễn Văn Hiếu nhìn nhận trên từng lĩnh vực, TPHCM vẫn còn những mặt hạn chế. Tới đây, TPHCM sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề để phân tích các mặt hạn chế và tìm giải pháp khắc phục.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, TPHCM đang triển khai các biện pháp khôi phục kinh tế, tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch bệnh. TPHCM cũng còn nhiều vấn đề tồn đọng và đang nỗ lực tháo gỡ.

Ông kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ, góp ý để thành phố vượt qua những khó khăn, hạn chế còn tồn tại; đặc biệt hiến kế, góp ý để TPHCM xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh hiệu quả.

Ngoài ra, TPHCM đang phối hợp với các cơ quan Trung ương tập trung tham mưu cho Bộ Chính trị và Quốc hội tổng kết Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị về phát triển TPHCM và Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế đặc thù phát triển TPHCM.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM mong muốn Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục đồng hành cùng TPHCM tham mưu cho Trung ương thấu hiểu, quan tâm, tạo điều kiện cho TPHCM có những cơ chế, chính sách phù hợp hơn để TPHCM phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

  Vụ Trưởng vụ Lý luận Chính trị - Ban Tuyên giáo TW
Ông Đoàn Văn Báu - Vụ trưởng vụ Lý luận Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định kinh tế TPHCM từ tăng trưởng âm năm 2021 khi thành phố tập trung phòng chống đại dịch, đã bứt phá tăng trưởng dương trong 8 tháng đầu năm 2022, nhiều chỉ số phát triển tăng mạnh cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm đặc biệt. 

Khởi tố hình sự 1 đối tượng đăng tải thông tin xấu độc

Đó là thông tin được ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - cho biết tại cuộc làm việc liên quan việc thực hiện Nghị quyết 35.

Cụ thể, 8 tháng đầu năm 2022, Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức xác minh, đấu tranh đối với 43 đối tượng có hoạt động đăng tải thông tin xấu độc trên không gian mạng, trong đó khởi tố hình sự 1 đối tượng, xử lý vi phạm hành chính 3 đối tượng, răn đe 20 đối tượng.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê tại cuộc làm việc chiều 14/9
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê tại cuộc làm việc chiều 14/9

Theo ông Phan Nguyễn Như Khuê, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với yêu cầu đổi mới, thiết thực, phù hợp, không phô trương, tránh hình thức. Đặc biệt chú trọng quán triệt, triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, vừa đấu tranh phản bác các quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch, vừa định hướng dư luận xã hội. 

Công tác nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên sau đại dịch, nhất là đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ cơ sở được quan tâm sâu sắc; tăng cường lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp, kịp thời gỡ khó.

Thành phố cũng biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ghi nhận nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo và bước đầu được học tập, triển khai, nhân rộng. 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI