Xả súng tại nhà thờ ở bang Alabama, 3 người thương vong

17/06/2022 - 09:07

PNO - Cảnh sát ở Vestavia Hills, bang Alabama (Mỹ) cho biết ít nhất 1 người chết, 2 người bị thương trong vụ xả súng tại nhà thờ ngày 16/6. Nghi phạm đang bị tạm giữ.

 

Vụ xả súng xảy ra vào lúc chiều tối tại một nhà thờ thuộc bang Alabama
Vụ xả súng xảy ra vào lúc chiều tối ngày 16/6 tại một nhà thờ thuộc bang Alabama

Cảnh sát cho biết, nghi phạm trong vụ xả súng tại nhà thờ St. Stephen’s Episcopal ở Vestavia Hills đang bị tạm giữ. Danh tính của nghi phạm và thông tin chi tiết về vụ việc vẫn chưa được công bố.

Đại úy Vestavia Hills Shane Ware nói với các phóng viên tại hiện trường: "Tôi muốn nhắc lại với các bạn rằng nghi phạm đang bị giam giữ, nhưng chúng tôi không biết còn mối đe dọa nào khác hay không".

Hai người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện địa phương. Cảnh sát cũng không tiết lộ về tình trạng hiện tại của họ.

Kelley Hudlow - thừa sai về việc đào tạo giáo sĩ cho giáo phận - nói với chi nhánh ở Birmingham của đài NBC ngay sau vụ nổ súng rằng, giáo phận đang cố gắng tìm hiểu thêm. Hudlow chia sẻ: “Chúng tôi đang cầu nguyện cho tất cả những người có liên quan”.

Sở cảnh sát nhận được cuộc gọi về vụ nổ súng lúc 6g22 chiều. Cơ quan thực thi pháp luật và sở cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường.
Sở cảnh sát nhận được cuộc gọi về vụ nổ súng lúc 6g22 chiều. Cơ quan thực thi pháp luật và sở cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường.

Thống đốc bang Alabama Kay Ivey cho biết bà đang cầu nguyện cho các nạn nhân và cộng đồng: “Khi chúng tôi đang tìm hiểu về sự mất mát kinh hoàng và bi thảm của một sinh mạng tại nhà thờ St. Stephen’s Episcopal ở Vestavia, chúng tôi muốn gửi lời cầu nguyện cho gia đình nạn nhân, những người bị thương và toàn bộ cộng đồng nhà thờ”.

Thống đốc bang Alabama nói thêm: “Tôi rất vui khi biết tin kẻ xả súng đang bị giam giữ. Điều này không bao giờ nên xảy ra - trong nhà thờ, trong cửa hàng, trong thành phố hay bất cứ đâu. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình”.

Linh La (theo NBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI