Xã rút kinh nghiệm trong vụ ‘mừng thọ’ các cụ 10.000 đồng

01/02/2020 - 12:06

PNO - Lãnh đạo xã Tân Thành (Nghệ An) cho hay có hỗ trợ thêm mỗi cụ 10.000 đồng để thêm tiền nước trong tiệc mừng thọ các cụ cao niên, song một số xóm lại bỏ phong bì trao tiền mặt cho các cụ gây “hiểu nhầm”.

Hai ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cụ bà ở xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cầm trên tay một phong bì, bên trong có 10.000 đồng. Những hình ảnh này được kèm theo thông tin “quà mừng thọ” các cụ của UBND xã Tân Thành gây xôn xao dư luận.

Ông Trần Duy Liêm - Chủ tịch UBND xã Tân Thành - cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay là năm Yến Lão (mừng Thọ, 3 năm tổ chức một lần) nên xã này tổ chức mừng thọ cho các cụ cao tuổi trong xã.

“Các xóm có tổ chức tiệc mừng cho các cụ bằng hình thức xã hội hóa, kêu gọi con cháu các cụ tự nguyện đóng góp, hỗ trợ. Xã đã hỗ trợ mỗi xóm 100.000 đồng tiền phông bạt, và thêm cho mỗi cụ 10.000 đồng để góp thêm vào tiền tổ chức bữa tiệc” - ông Liêm nói.

Nhiều xóm bỏ phong bì số tiền xã ủng hộ gửi tận tay từng người gây hiểu nhầm
Nhiều xóm bỏ phong bì số tiền xã ủng hộ gửi tận tay từng người gây hiểu nhầm

Cụ thể, xã ủng hộ mỗi cụ 10.000 góp thêm tiền tổ chức bữa tiệc. Nhưng do con cháu ủng hộ tiền đủ để tổ chức tiệc nên không sử dụng đến số tiền xã ủng hộ. Sau đó, xóm đã lấy số tiền xã ủng hộ đó bỏ phong bì gửi mỗi cụ 10.000 đồng.

“Tiệc mừng là do con cháu và xóm làng tổ chức. Xã chỉ ủng hộ thêm để mỗi cụ có thêm lon nước, hộp sữa trong bữa tiệc. Tuy nhiên, do con cháu đã ủng hộ lo đầy đủ nên tiền ủng hộ không dùng đến, một số xóm sau đó bỏ phong bì gửi cho các cụ khiến nhiều người hiểu nhầm quà mừng thọ của xã chỉ 10.000 đồng” - ông Liêm nói.

Theo ông Liêm, nếu khoản tiền trên các xóm giữ lại để làm quỹ cho các cụ thay vì chia cho từng người thì sẽ hợp lý hơn. Đây là một sự hiểm nhầm đáng tiếc và cũng là bài học để xã rút kinh nghiệm trong những năm sau.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI