WRU trao bằng tiến sĩ danh dự 6 nhà nghiên cứu VN

01/10/2013 - 16:21

PNO - PNO - Ngày 1/10, Trường Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU) cho biết, đã quyết định trao bằng tiến sĩ danh dự cho 6 nhà nghiên cứu về lịch sử, văn hóa lớn của Việt Nam, do những đóng góp đặc biệt của các cá nhân này trong các lĩnh...

edf40wrjww2tblPage:Content

WRU trao bang tien si danh du 6 nha nghien cuu VN

Các nhà nghiên cứu nhận bằng tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Kỷ lục Thế giới.

 Trong danh sách được vinh danh, có Võ sư Phạm Đình Phong với kỷ lục “Cuốn sách viết về lịch sử võ học Việt Nam đầu tiên”; nhà sử học Nguyễn Khắc Thuần với kỷ lục “Công trình dịch thuật, hiệu đính và chú giải chữ Hán cổ lớn nhất do một người thực hiện” và “Công trình lớn nhất về lịch sử văn hóa Việt Nam do một người biên soạn”; nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn với “Quyển sách âm nhạc CROR độc đáo và sáng tạo”; NSƯT - Đạo diễn Nguyễn Văn Lượng với kỷ lục“Đạo diễn có số lượng phim truyền hình về đề tài đất nước, con người miền biển đảo nhiều nhất”; nhà nghiên cứu văn hóa Phật giáo Võ Văn Tường với kỷ lục “Người chụp ảnh, viết sách và triển lãm hình ảnh chùa Việt Nam nhiều nhất”; Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo với kỷ lục “Người Việt Nam đầu tiên đoạt nhiều giải thưởng nhất của các tổ chức sáng tạo khoa học kỹ thuật công nghệ trên thế giới”.

Trường ĐH Kỷ lục Thế giới (World Records University - WRU) có trụ sở tại Vương quốc Anh, “là một trường đại học được thành lập với sự kết hợp các sách kỷ lục của các quốc gia trên toàn thế giới”, theo giới thiệu trên website của trường này.

*Nằm trong các hoạt đông vinh danh các nhà nghiên cứu Việt Nam có đóng góp mang tầm quốc tế trong lĩnh vực lịch sử văn hóa, Trung tâm UNESCO Bảo tồn - Phát triển Văn hóa - Thể thao Dân Tộc Việt sẽ tổ chức tổ chức buổi vinh danh và công bố tái bản công trình kỷ lục “Cuốn sách viết về lịch sử võ học Việt Nam đầu tiên” của võ sư Phạm Phong, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam vào ngày 6/10 tới tại TP.HCM. Trước đó, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) cũng đã công nhận công trình xác lập kỷ lục “Người viết sách lịch sử võ học Việt Nam đầu tiên”.

Võ sư Phạm Phong là nhà nghiên cứu võ học đã dồn hết tâm huyết, từ bỏ chức vị, tự túc kinh phí đi khắp nơi nghiên cứu, sưu tầm, đúc kết nguồn sử liệu, hiện vật, di chỉ đồ sộ của nền võ học dân tộc xuyên suốt từ thời lập quốc đến nay, để hoàn thành tác phẩm trong 12 năm. Hiện ông đã tái bản hơn 3.000 cuốn có tu sửa, bổ sung sử liệu và chuẩn bị được chuyển ngữ sang tiếng Anh, tiếng Pháp.

Tin, ảnh: THÀNH CÔNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI