World Cup có nhiều điều để chú ý hơn là Ronaldo và Messi

02/07/2018 - 07:03

PNO - Đã đến lúc người yêu bóng đá cần dõi theo World Cup bằng một cái đầu tỉnh táo và công tâm, tất nhiên là với một tinh thần sẵn sàng đón nhận những điều bất ngờ không nằm trong bất cứ mặc định nào.

Thất bại của Argentina trước đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha trước Uruguay tại vòng 1/8, không chỉ khiến hai đội được đánh giá cao nhất, nhì World Cup phải sớm từ giã giấc mơ chạm tay đến cúp vàng, mà còn để lại một nỗi buồn sâu thẳm với những người mến mộ họ trên toàn thế giới.

World Cup co nhieu dieu de chu y hon la Ronaldo va Messi
 

Nhưng công tâm mà nói, World Cup có nhiều điều đáng để chú ý hơn là Ronaldo hay Messi, những siêu sao sân cỏ đã từng khiến giới mộ điệu mê mệt vì những cống hiến tuyệt vời của họ. Điều đáng tiếc nuối nhất của các fan túc cầu giáo chính là kể từ sau trận đấu định mệnh rạng sáng 1/7, họ sẽ không còn được dõi theo những màn trình diễn của hai siêu sao bóng đá đương đại là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tại ngày hội bóng đá trên đất Nga nữa. Điều đó thật sự đáng buồn! 

Đó là một Cavani của Uruguay thực sự tỏa sáng trước sự vô hiệu hóa của Ronaldo. Siêu sao Bồ Đào Nha không có nhiều khoảng trống để có thể tung ra những pha dứt điểm trước khung thành Muslera. Điều này đã khiến Bồ Đào Nha rơi vào sự bất lực trong những phút cuối trong việc dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Tất cả dấu ấn để lại sau trận đấu được mang tên Cavani. Là Cavani, tuyệt nhiên không phải siêu sao Ronaldo, tuy rằng hành động dìu Cavani ra khỏi sân của Ronaldo vào phút thứ 72, khi Cavani bị chấn thương với bước đi tập tễnh và ra dấu hiệu thay người. Hành động này của Ronaldo đang nhận được rất nhiều lời khen từ người hâm mộ và truyền thông quốc tế.

World Cup co nhieu dieu de chu y hon la Ronaldo va Messi
Mbappé trong niềm vui ghi được hai bàn thắng trong một trận đấu tại vòng chung kết World Cup

Đó là Kylian Mbappé của đội tuyển Pháp, người gây vô vàn khó khăn cho hàng phòng ngự Argentina với tốc độ thần tốc của mình, bên cạnh cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp. Điều khiến người ta ngưỡng mộ Mbappé nhiều hơn chính là số tuổi và kinh nghiệm còn rất khiêm tốn của anh trước một đấu trường lớn như World Cup.

Chưa tròn 20 tuổi, Mbappé đã trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi được hai bàn trong một trận đấu tại vòng chung kết World Cup, kể từ khi Pelé làm được điều đó vào năm 1958. 

“Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất thế giới. Hôm nay, anh ấy đã dìu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (Edinson Cavani) ra khỏi sân. Trong khi đó, Messi lại giúp đỡ chàng trai nhỏ tuổi hơn là Mbappé đứng trước cơ hội vô địch World Cup 2018”, “Mọi người hay ca tụng Ronaldo và Messi là những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Tại sao họ không thể ghi nổi bàn thắng ở vòng loại trực tiếp World Cup?

Trong khi đó, nhiều cầu thủ ít tên tuổi lại làm được điều này”, “Đã đến lúc Ronaldo và Messi nên nhìn nhận thực tế. Họ là những cầu thủ xuất sắc nhưng chưa thể đạt đến mức vĩ đại nhất trong lịch sử. Họ xếp sau Pelé, Maradona”. Nhiều bình luận chua chát của fan hâm mộ không ngừng xuất hiện trên các trang mạng cộng đồng. Họ có quyền buồn chứ, trước sự kỳ vọng quá lớn vào ngôi sao trong lòng họ và ước mơ về một chiến thắng rỡ ràng của đội bóng mà họ yêu thích đã vuột khỏi tầm tay.

World Cup co nhieu dieu de chu y hon la Ronaldo va Messi
 

Đã đến lúc người yêu bóng đá cần dõi theo World Cup bằng một cái đầu tỉnh táo và công tâm, tất nhiên là với một tinh thần sẵn sàng đón nhận những điều bất ngờ không nằm trong bất cứ mặc định nào. Chẳng hạn như đội mạnh sẽ là đội chiến thắng, cầu thủ giỏi sẽ là người tạo ra những bàn thắng tuyệt vời. Tất cả những khái niệm đó đã không xảy ra trên sân cỏ nước Nga. Và nỗi buồn, nếu có, thì cũng không nên nặng nề quá lâu. Bởi chặng đường chạm đến cúp vàng vẫn còn khá dài và những bất ngờ thú vị vẫn còn phía trước. 

Đây là vòng chung kết thứ tư Messi tham dự và đều thất bại. Theo truyền thông Argentina, Messi sẽ giã từ đội tuyển quốc gia ngay sau khi trở về nước. Ở tuổi 31, Messi không tin vào cơ hội lên ngôi vô địch cùng Argentina ở World Cup 2022 tại Qatar. 

Messi từng tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina sau thất bại thứ hai liên tiếp ở chung kết Copa America vào năm 2016. Anh quyết định trở lại sân cỏ vì trân trọng tình cảm của người hâm mộ và quan chức Argentina. Tuy nhiên, những công sức của anh trong việc đưa Argentina đến World Cup 2018 đã không được đền đáp. 

Argentina đang đứng trước một cuộc cải tổ đội hình lớn chưa từng có trong 10 năm qua. Không riêng gì Messi, một số đồng đội của anh cũng tuyên bố từ giã sự nghiệp là Javier Mascherano (34 tuổi) và Lucas Biglia (32 tuổi). Phong độ của những chiến binh già nua này tuột dốc thê thảm ở giải đấu năm nay, vì vậy, họ đã nghĩ đến việc giải nghệ như một tất yếu nghiệt ngã để nhường cơ hội cho lớp trẻ.

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI